Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ tuyên bố từ chức vào ngày mai

(Baohatinh.vn) - Tờ The Times ngày 23/5 đưa tin Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến ​​sẽ tuyên bố rời nhiệm sở vào 24/5 sau những bất đồng với các nhà lập pháp về kế hoạch Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) của bà.

Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ tuyên bố từ chức vào ngày mai

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: AP)

Theo The Times, bà May sẽ tuyên bố từ chức sau cuộc họp với ông Graham Brady, Chủ tịch Ủy ban 1922 của đảng Bảo thủ.

Trước đó, hôm 21/5, Thủ tướng Anh bất ngờ đưa ra đề xuất bỏ phiếu một dự luật tổng thể, bao gồm cả thỏa thuận đưa nước Anh rời EU mà chính phủ của bà đã đạt được với EU hồi cuối tháng 11 năm ngoái và khả năng tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần hai về Brexit. Tuy nhiên, đề xuất này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối của nhiều nghị sĩ.

Áp lực tiếp tục tăng lên với Thủ tướng Anh Theresa May vào đêm 22/5 (giờ Anh) khi Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom - một thành viên cao cấp trong đảng Bảo thủ của bà May, tuyên bố từ chức vì không còn tin tưởng rằng quá trình Brexit sẽ diễn ra thành công với phương pháp tiếp cận hiện nay của chính quyền. Phe đối lập kêu gọi nhanh chóng tổ chức tổng tuyển cử trong khi một số nghị sĩ thậm chí hối thúc bà May từ chức.

Thời điểm Anh rời khỏi EU ban đầu được ấn định là ngày 29/3. Tuy nhiên, tiến trình này đang bị trì hoãn sau khi quốc hội Anh liên tục bác bỏ thỏa thuận Brexit do Thủ tướng Theresa May đưa ra buộc bà phải đề nghị gia hạn Brexit hai lần và hạn chót là ngày 31/10 tới Anh sẽ chính thức rời EU.

Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ tuyên bố từ chức vào ngày mai
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast