Thủ tướng Hy Lạp xin lỗi gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt

Gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến ít nhất 57 người thiệt mạng, Thủ tướng Hy Lạp đồng thời cam kết cơ quan chức năng sẽ điều tra đầy đủ.

Thủ tướng Hy Lạp xin lỗi gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis ngày 5/3 đã gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 57 người thiệt mạng xảy ra hồi cuối tháng Hai vừa qua.

Trong thông điệp gửi tới người dân cả nước, ông Mitsotakis viết: “Trên cương vị Thủ tướng, tôi xin được tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình các nạn nhân, tha thứ."

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra đêm 28/2 khi một đoàn tàu chở 350 hành khách trong hành trình di chuyển từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, đã đâm trực diện vào một tàu chở hàng từ Thessaloniki đến thành phố Larissa.

Ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn có ít nhất 56 người vẫn đang mất tích.

Thủ tướng Mitsotakis gọi đây là tai nạn đường sắt kinh hoàng nhất trong lịch sử đất nước, đồng thời cam kết cơ quan chức năng sẽ điều tra đầy đủ. Hy Lạp đã để quốc tang 3 ngày, kể từ ngày 1/3, tưởng niệm các nạn nhân trong thảm kịch này.

Quản lý nhà ga tại thành phố Larissa, người đang làm nhiệm vụ vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đã nhận trách nhiệm trong thảm kịch trên.

Theo kế hoạch, người này sẽ ra tòa trong ngày 5/3 và có thể đối mặt với cáo buộc bất cẩn gây chết người. Nếu bị phán quyết có tội, người này có thể bị kết án tù chung thân.

Sau vụ tai nạn, các cuộc tuần hành, biểu tình nhằm phản đối tình trạng giao thông đường sắt thiếu an toàn đã xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt là ở thủ đô Athens và thành phố Thessaloniki. Thậm chí, cảnh sát đã báo cáo về các vụ đụng độ với những người biểu tình ném đá và bom xăng .

Trong ngày 5/3, các sinh viên và nhân viên đường sắt cũng dự kiến tiếp tục tuần hành ở khu vực gần tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Athens và tổ chức buổi tưởng niệm bên ngoài ga Larissa, gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn./.

Theo Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast