Thủ tướng New Zealand và bạn trai lâu năm chính thức đính hôn

(Baohatinh.vn) - Văn phòng Thủ tướng New Zealand hôm nay (3/5) xác nhận bà Jacinda Ardern và bạn trai lâu năm Clarke Gayford đã đính hôn trong dịp lễ Phục sinh.

Thủ tướng New Zealand và bạn trai lâu năm chính thức đính hôn

Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và bạn trai Clarke Gayford cùng con gái. (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn của Thủ tướng Jacinda Ardern và bạn trai Clarke Gayford cho biết cặp đôi đã quyết định đính hôn trong dịp lễ Phục sinh vừa qua nhưng không cho biết thêm thông tin về lễ cưới của nữ Thủ tướng, cũng như tiết lộ ai đã cầu hôn ai.

“Tôi không thể nói bất kỳ điều gì về điều đó ngoài việc họ đã đính hôn và nó xảy ra vào dịp lễ Phục sinh”, người phát ngôn nới với AFP.

Bà Jacinda Ardern, 38 tuổi, đắc cử Thủ tướng New Zealand vào tháng 10/2017. Bà thông báo có thai hồi tháng 1/2018.

Hạ sinh con gái trong lúc giữ chức thủ tướng New Zealand, bà Ardern trở thành lãnh đạo thứ hai sinh con khi tại nhiệm sau cố thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto vào năm 1990. Hồi tháng 9 năm ngoái, nữ Thủ tướng đưa con gái 3 tháng tuổi Neve Te Aroha đến phòng họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Kể từ khi bé Neve chào đời, Clarke Gayford - vốn là một người dẫn chương trình loạt phim tài liệu về chủ đề câu cá đã nghỉ việc để ở nhà giúp người bạn đời chăm con.

Trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Victoria Derbyshire của đài BBC hồi tháng 1 năm nay, Thủ tướng Ardern khẳng định sẽ không cầu hôn bạn trai Gayford mặc dù bà cho biết mình là người theo chủ nghĩa nữ quyền.

“Tôi muốn anh ấy trải qua đau khổ, không ngừng tự vấn, có thế anh ấy mới thoát khỏi khó khăn được”, bà nói với phóng viên.

Các thông tin về lễ đính hôn của Thủ tướng New Zealand và bạn trai rộ lên sau khi các nhà báo nhận thấy bà Ardern đeo nhẫn kim cương trong một hoạt động gần đây.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận thế giới sau phản ứng của bà đối với vụ thảm sát ở thành phố Christchurch của nước này vào tháng 3 vừa qua khiến 51 người thiệt mạng.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast