Tổng thống Pháp: Vụ đâm xe ở Nice mang “bản chất khủng bố”

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 15/7 cho biết vụ đâm xe tải vào đám đông ở Nice khiến 80 người thiệt mạng rõ ràng là một hành động “khủng bố”.

tong thong phap vu dam xe o nice mang ban chat khung bo

Tổng thống Francois Hollande phát biểu sau vụ thảm sát đẫm máu ở Nice vào tối qua (14/7). (Ảnh: AP)

Tổng thống Hollande cho biết có nhiều trẻ em thiệt mạng và khoảng 20 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ đâm xe mà theo cách gọi của ông Hollande là mang “bản chất khủng bố không thể phủ nhận”.

Ông Hollande cũng tuyên bố sẽ tăng cường vai trò của Pháp trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria sau vụ thảm sát đẫm máu ở Nice. Hiện vẫn chưa có bất kỳ một nhóm khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

“Không điều gì có thể khiến chúng ta bị khuất phục trong cuộc chiến chống khủng bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường thêm các hành động ở Iraq và Syria. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu với những kẻ tấn công chúng tôi ngay trên lãnh thổ nước Pháp”, ông Hollande tuyên bố.

Phát biểu trên tuyền hình, Tổng thống Hollande cũng tuyên bố Pháp sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp, dự kiến kết thúc vào ngày 26/7, thêm ba tháng nữa. Bên cạnh đó ông cũng kêu gọi lực lượng quân dự bị tăng cường hỗ trợ cho cảnh sát và hiến binh. Lực lượng “dự bị hoạt động” của Pháp bao gồm các công dân Pháp có hoặc không có kinh nghiệm quân sự cùng các cựu chiến binh.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast