Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 4?

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin ngày 10.2 cho biết, Triều Tiên dường như đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần thứ 4.

Phát biểu trong một phiên chất vấn của Quốc hội, ông Kim Kwan-jin nói rằng, Bình Nhưỡng đã chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân dưới lòng đất ở khu vực Punggye-ri, vốn được sử dụng cho vụ thử lần ba một năm trước đây. Ông Kim cho hay, Triều Tiên đã đi những bước đầu tiên cho vụ thử nghiệm này tại bãi thử Tongchang-ri.


"Vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa phụ thuộc vào quyết định của giới lãnh đạo Triều Tiên. Như từng thấy trong quá khứ, vụ thử tên lửa tầm xa và thử hạt nhân có liên hệ với nhau. Chúng ta đang theo dõi chặt chẽ quân đội triều Tiên để chuẩn bị cho bất kỳ hành động gây hấn nào" - ông Kim nói.

Triều Tiên được biết đến là đã thử động cơ tên lửa tầm xa KN-08 ngay trước vụ thử hạt nhân năm ngoái. Đây được xem là nỗ lực để làm chủ công nghệ chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa có đầu đạn hạt nhân.

Theo Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc hồi tháng 10, Bình Nhưỡng được cho là đã thử nghiệm động cơ một số tên lửa tại bãi Tongchang-ri vào năm ngoái, và đã cải tạo bãi thử này kể từ tháng 5.2013.

Theo Laodong.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast