Trung Quốc muốn có khoảng 450 sân bay trên khắp đất nước vào năm 2035

(Baohatinh.vn) - Trung Quốc đặt mục tiêu xây thêm 216 sân bay mới đến năm 2035 và phát triển một số trung tâm vận tải ở khu vực, China Daily dẫn đề án của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) hôm nay đưa tin.

Trung Quốc muốn có khoảng 450 sân bay trên khắp đất nước vào năm 2035

Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh đang được xây dựng tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 2/10/2018. (Ảnh: Xinhua)

Tính đến cuối tháng 10 năm nay, Trung Quốc đã có 234 sân bay dân dụng trên khắp cả nước. Theo đề án phát triển hàng không dân dụng của CAAC, Trung Quốc đặt mục tiêu có khoảng 450 sân bay đến năm 2035.

Nhu cầu vận tải hành khách ở Trung Quốc sẽ chiếm khoảng một phần tư con số tổng của thế giới và vượt xa Mỹ vào năm 2035, biến nước này thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới về số hành khách.

Cũng theo đề án của CAAC, các sân bay đẳng cấp thế giới cũng sẽ được xây dựng ở một số khu vực như: khu vực đồng bằng sông Trường Giang, khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc, vùng vịnh Greater Bay Area và cụm thành phố Trùng Khánh - Thành Đô.

Dong Faxin, giám đốc bộ phận kế hoạch và phát triển của CAAC cho biết: “Chất lượng dịch vụ hàng không của Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể, nhưng các sân bay hiện tại không đủ và phân phối không đồng đều trên cả nước”.

Trong năm 2017, các sân bay của Trung Quốc đã tiếp nhận 552 triệu chuyến bay và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 720 triệu chuyến bay vào năm 2020, nhà chức trách cho biết.

(Theo People.cn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast