Tù nhân Papua New Guinea vượt ngục, 17 người bị bắn chết

Ít nhất 17 tù nhân đã bị bắn chết khi cố trốn khỏi một nhà tù ở Papua New Guinea, tuy nhiên 57 người đã trốn thoát, đe dọa đến an toàn của người dân.

tu nhan papua new guinea vuot nguc 17 nguoi bi ban chet

Cảnh sát Papua New Guinea - Ảnh: AFP

Báo chí Papua New Guinea ngày 15-5 đưa tin vụ việc xảy ra tại nhà tù Buimo ở thành phố Lae - thành phố lớn thứ hai của Papua New Guinea.

Tin cho biết cai ngục đã bắn chết 17 tù nhân, 3 tù nhân khác bị bắt trở lại, nhưng 57 tù nhân đã trốn thoát và đang chạy trốn.

Nhà chức trách cảnh báo các tù nhân này đang đe dọa đến an ninh ở khu vực khi nhiều người trong số họ là tội phạm rất nghiêm trọng.

Trên trang Facebook chính thức của mình, cảnh sát thành phố Lae cảnh báo người dân đề phòng bị trộm xe và cướp có vũ trang.

"Đây là những người nguy hiểm. Cảnh sát dự đoán tội phạm nghiêm trọng trong thành phố sẽ gia tăng", họ viết.

Theo cảnh sát trưởng Anthony Wagambie cho biết, đa số tù nhân trốn thoát là những người phạm tội ác nghiêm trọng và đang trong giai đoạn tạm giam chờ xét xử.

"Nhiều người trong số họ bị bắt cảnh sát bắt giữ từ năm ngoái với các tội danh cướp có vũ trang, trộm xe, xâm nhập bất hợp pháp và trộm cắp, trong đó nhiều người đã bị kết án tù", ông cho hay.

Ông cũng cảnh báo những người chạy trốn rằng họ nhất định sẽ bị bắt trở lại, do đó họ nên ra đầu thú để được khoan hồng.

Theo BBC, các nhà tù ở Papua New Guinea thường quá tải, điều kiện giam giữ tồi tệ và tù nhân thường phải chờ khá lâu mới được đưa ra xét xử.

Riêng nhà tù Buimo những năm gần đây thường xảy ra vượt ngục. Năm ngoái, ít nhất 11 tù nhân đã bị bắn chết và hơn 70 người trốn thoát sau khi họ tấn công cổng chính và áp đảo lính canh.

Năm 2015, khoảng 50 tù nhân cũng thoát ra theo cách thức tương tự.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast