UAE thu giữ lượng lớn ma túy được các phần tử đánh bom ưa dùng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan hải quan Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vừa thu giữ 274.000 viên captagon – một loại ma túy được các tay súng thánh chiến tại khu vực Trung Đông coi là “thần dược”, buôn lậu vào đất nước này trên một con tàu nhỏ.

UAE thu giữ lượng lớn ma túy được các phần tử đánh bom ưa dùng

Tiểu vương quốc Dubai. (Ảnh: AP)

Captagon là một trong những thương hiệu của thuốc hướng thần chứa fenethylline hydrochloride, chất tổng hợp thuộc nhóm amphetamine, vốn là chất kích thích hệ thần kinh trung ương.

Captagon còn được biết đến với tên gọi “ma túy thánh chiến” bởi thường được các phần tử Hồi giáo cực đoan sử dụng, đặc biệt là những đối tượng thực hiện các vụ tấn công liều chết.

Theo cơ quan hải quan Dubai, 2 vali chứa 274.000 viên Captagon được những kẻ buôn lậu giấu bên trong thùng nhiên liệu của con tàu.

Đây là vụ bắt giữ ma túy tổng hợp lớn thứ hai tại Dubai trong những năm gần đây, theo hãng thông tấn quốc gia UAE WAM.

Trước đó, năm 2018, lực lượng hải quan Dubai cũng đã phát hiện và thu giữ gần 784.000 viên Captagon đang được buôn lậu vào tiểu vương quốc này bằng đường biển.

UAE từ lâu đã có chính sách không khoan nhượng đối với việc sử dụng ma túy. Luật liên bang UAE quy định các hoạt động sản xuất, xuất, nhập khẩu, vận chuyển, mua, bán, sở hữu, tàng trữ các chất ma túy và thuốc hướng thần sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, trừ khi được thực hiện để phục vụ nhiệm vụ y tế hoặc khoa học và được giám sát và quản lý theo quy định của pháp luật.

UAE thu giữ lượng lớn ma túy được các phần tử đánh bom ưa dùng
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast