Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Ấn Độ, ít nhất 33 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 33 người thiệt mạng và 22 người bị thương khi một chiếc xe buýt rơi xuống hẻm núi ở Kashmir trong khu vực do Ấn Độ kiểm soát sáng nay (1/7).

Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Ấn Độ, ít nhất 33 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Twitter)

Truyền thông địa phương cho hay, chiếc xe chở quá số người cho phép khi gặp nạn trên một con đường quanh co ôm lấy một ngọn núi ở huyện Kisthwar, thuộc Kashmir - nơi ngăn cách Ấn Độ và Pakistan. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, triển khai công tác khắc phục hậu quả.

Tai nạn giao thông khá phổ biến ở khu vực miền núi Ấn Độ - nơi có nhiều con đường xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được khắc phục kịp thời.

Satya Pal Mailk - Thống đốc bang Jammu và Kashmir (vùng Ấn Độ kiểm soát) cho biết thêm nhiều tài xế không được đào tạo bài bản, điều khiển phương tiện một cách bất cẩn, liều lĩnh, không tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến số lượng các vụ tai nạn gia tăng. Ông Mailk cho hay đã yêu cầu các cơ quan chức năng thu hồi giấy phép của những tài xế như vậy.

Tuần trước, một vụ xe buýt lao xuống hẻm núi ở huyện Shopian cách thủ phủ mùa Hè Srinagar của Kashmir khoảng 88 km về phía Nam cũng đã cướp đi sinh mạng của 11 học sinh.

Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Ấn Độ, ít nhất 33 người thiệt mạng
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast