Xuất hiện thông tin ban đầu về kẻ tấn công khủng bố ở Nice

Ngày 15/7, hãng tin AFP cho biết một số giấy tờ nhận dạng thuộc về một người đàn ông người Pháp gốc Tunisia đã được tìm thấy bên trong chiếc xe tải đâm vào đám đông đang mừng ngày Quốc khánh Pháp trước đó một hôm, làm ít nhất 77 người thiệt mạng.

xuat hien thong tin ban dau ve ke tan cong khung bo o nice

Hiện trường vụ tấn công kinh hoàng ở Nice (Nguồn: Daily Beast)

"Danh tính của người điều khiển chiếc xe tải hiện đang được làm rõ," một nguồn tin cho AFP biết. Theo giấy tờ nhận dạng tìm thấy trong xe, người đàn ông này là cư dân sống ở Nice.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên có chuyện một kẻ dùng xe ôtô làm vũ khí tấn công khủng bố gây thương vong lớn ở Pháp. Hồi tháng 12/2014, hai người đàn ông cũng đã lái hai chiếc xe đâm vào nhiều người đi đường. Hai vụ này chỉ cách nhau có một ngày, đã khiến nước Pháp kinh sợ.

Trong các vụ kể trên, người tài xế đầu tiên đã hô lớn "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại) khi gã lái xe lao vào đám đông ở thành phố Dijon, làm 13 người bị thương. Tuy nhiên viên tài xế 40 tuổi này được xác định có tiền sử mắc bệnh tâm thần và không liên quan tới các nhóm cực đoan.

Ngay sau đó một hôm, một người đàn ông đã điều khiển chiếc xe tải của gã lao vào khu chợ ở Nantes, khiến 1 người chết và 9 người bị thương. Sau đó gã tự đâm vào người mình vài phát để tự sát.

Cơ quan công tố đã tìm thấy một cuốn sổ tay trong xe của người này, với đầy nội dung nói về sự thù ghét xã hội và nỗi lo bị "các nhân viên mật vụ sát hại". Gã tài xế đã tự sát trong tù vào năm nay, khi đang chờ ngày ra tòa./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast