Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Xe tự chế của ĐH Công nghiệp Hà Nội ẵm hai giải cao nhất nhóm học sinh sinh viên Cuộc thi Lái xe sinh thái.

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Honda EMC 2019 - Cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu diễn ra hôm 26/5 tại Hà Nội.

Mức tiêu thụ trung bình 1.091,1 km/lít giúp đội SuperCub 50 - ĐH Công nghiệp Hà Nội về nhất ở hạng mục học sinh, sinh viên trong cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" do công ty Honda Việt Nam tổ chức ở Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), ngày 26/5.

Đội về thứ hai đạt 958,3 km/lít cũng của ĐH Công nghiệp Hà Nội là SuperCub 70. Đội về thứ ba là DUT-Team của ĐH Bách khoa Đà Nẵng với thành tích 798,2 km/lít.

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Nhóm sinh viên, học sinh có 136 đội tham dự. Cuộc thi lần này còn có hai hạng mục nữa là nhóm doanh nghiệp (16 đội) và nhóm nội bộ Honda Việt Nam (6 đội). Tổng số đội tham gia cuộc thi là 158.

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Giống như mọi năm, mỗi đội tham gia chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường 9,5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu km/lít tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế. Mỗi đội thi có 5 thành viên, một lái chính và 4 hỗ trợ.

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Tất cả các đội tham dự đều sử dụng động cơ xe máy 110 phân khối. Nhưng mỗi xe tham gia lại có thiết kế khác nhau. Các mẫu thiết kế đều tối ưu về trọng lượng, khí động học. Một số đội lại lấy trọng lượng làm quán tính để xe có đà đi xa hơn.

Kiểu thiết kế đặc trưng là sử dụng lốp nhỏ như bánh xe đạp, mũi xe nhọn để lướt gió và các tay lái phải điều khiển đều ga, từ tốn.

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Ở nhóm doanh nghiệp, đội chiến thắng là Tomahawk của Công ty TNHH Xe máy Trương Hòa Lợi với thành tích 1.694,024 km/l. Đứng thứ hai là đội Khánh Linh – Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Thành Vĩnh – thành tích 818,012 km/l và thứ ba là EXV01 – Công ty EXEDY Việt Nam – thành tích 709,893 km/l.

Ở nhóm nội bộ Honda Việt Nam, đội Chi Phong đứng đầu với 3.106,978 km/lít. Đội thứ hai là Cánh gió, thành tích 1.968,341 km/lít và thứ ba là Thesis 1, đạt 1.630,249 km/lít.

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091km với một lít xăng

Đây là năm thứ 10 mà Honda tổ chức thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu EMC tại Việt Nam. Cuộc thi còn tổ chức ở Nhật Bản và Trung Quốc.

Để khuyến khích sáng tạo của sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, ngoài những hạng mục phần thưởng như mọi năm, Honda Việt Nam đã tiếp tục trao tặng giải thưởng cho Trường có đội học sinh, sinh viên có thành tích tốt nhất (Giải nhất Nhóm I) một chiếc xe Wave Alpha. Ngoài ra, đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội vô địch của nhóm I - sinh viên sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi EMC 2019 tại Nhật Bản vào tháng 10/2019.

Theo VNE

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?