Nhật Bản phá vỡ kỷ lục về tốc độ kết nối Internet

Các kỹ sư Nhật Bản mới đây đã phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ kết nối Internet nhanh nhất khi đạt tốc độ truyền dữ liệu 319 Terabit/giây (Tb/s).

Nhật Bản phá vỡ kỷ lục về tốc độ kết nối Internet

Kỷ lục mới về tốc độ internet được thiết lập.

Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia ở Nhật Bản đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới về tốc độ internet nhanh nhất thế giới khi đạt tốc độ đường truyền 319 Terabyte mỗi giây (Tb/s) ngay cả khi đường truyền được thực hiện ở khoảng cách xa hơn 3.000 km.

So với kỷ lục trước đó là 178 Tb/s xác lập vào năm 2020, kỷ lục mới cho tốc độ truyền dữ liệu cao hơn gần gấp 2 lần. Trong khi đó, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cũng chỉ sử dụng kết nối với tốc độ tương đối là 400 Gb/s và tốc độ kết nối nhanh nhất mà các hộ gia đình sử dụng mới chỉ đạt 10 Gb/s.

Kỷ lục đã được thực hiện với cơ sở hạ tầng cáp quang đã tồn tại, đi kèm với một số tiện ích bổ sung nâng cao. Nhóm nghiên cứu được dẫn đầu bởi Benjamin Puttnam cho biết họ đã hoàn thành công việc truyền các băng tần S, C và L đầu tiên trên một quãng đường dài thông qua một sợi quang 4 lõi có đường kính tiêu chuẩn 0,125mm.

Nhật Bản phá vỡ kỷ lục về tốc độ kết nối Internet

Nhóm các nhà nghiên cứu này cũng đã phát triển một hệ thống truyền dẫn với khả năng sử dụng toàn bộ công nghệ ghép kênh phân chia bước sóng. Sử dụng các công nghệ khuếch đại khác nhau để đạt được tốc độ truyền dữ liệu trình diễn là 319 Tb/s.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục phát triển các hệ thống truyền dẫn băng rộng khoảng cách xa và xem xét các cách để tăng khả năng truyền dẫn của các sợi đa lõi có số lượng lõi thấp và các sợi SDM mới khác.

Theo Nguoilambao.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast