Thiếu giáo viên, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bố trí nhóm, lớp quá quy định

(Baohatinh.vn) - Khó khăn của năm học vừa qua đã được phân tích tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 bậc học mầm non, do ngành Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (16/8).

Thiếu giáo viên, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bố trí nhóm, lớp quá quy định

Đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở GD&ĐT cùng đông đảo cán bộ, lãnh đạo các phòng giáo dục tham dự

Năm học vừa qua, Hà Tĩnh có 275 trường mầm non (trong đó có 261 trường công lập) với tổng số 2.911 nhóm lớp, huy động 87.687 trẻ đến trường.

Toàn tỉnh có 2.380/2.973 phòng học kiên cố, chiếm tỷ lệ 80,1%; 65,81 trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhờ thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, chăm sóc giáo dục nên đã thu hút tỷ lệ trẻ đến trường ngày càng tăng; 96,5% nhóm lớp tổ chức ăn bán trú; tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ ngày càng được cải thiện.

Thiếu giáo viên, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bố trí nhóm, lớp quá quy định

Phó trưởng phòng GD&ĐT Lộc Hà Lê Trọng Châu: Việc dừng huy động nhà trẻ là một thực tế khó khăn và mâu thuẫn với tinh thần của một số nghị quyết của HĐND tỉnh đó là tăng tỷ lệ trẻ dưới 3 tuổi lên 35%.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong năm học 2018 - 2019.

Do thiếu giáo viên nên ở nhiều địa phương xảy ra tình trạng bố trí nhóm, lớp vượt quá quy định, dẫn đến giáo viên làm việc quá cường độ lao động, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ…

Tình trạng thiếu giáo viên sẽ càng trầm trọng hơn trong năm học 2019 - 2020. Nếu căn cứ vào nhu cầu của học sinh và việc bố trí 2 giáo viên/lớp, bậc mầm non Hà Tĩnh còn thiếu 961 giáo viên.

Thiếu giáo viên, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bố trí nhóm, lớp quá quy định

Phó trưởng phòng GD&ĐT Thạch Hà Nguyễn Thanh Nga: Việc kiểm định chất lượng giáo dục còn nhiều khó khăn, nhất là việc thực hiện chất lượng đánh giá ngoài.

Triển khai nhiệm vụ năm học mới, bậc học mầm non Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Trong đó, chú trọng thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục; công tác tuyển sinh, quy mô trường lớp, cơ sở vật chất; chất lượng phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi; chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; kiểm định chất lượng; thực hiện tốt công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế...

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.
Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở Hà Tĩnh, nhiều lớp học trực tuyến môn Tiếng Anh và Tin học được triển khai hiệu quả, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và bình đẳng hơn cho học sinh.