Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022.
Ngày 15/4/2022, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp dân định kỳ tháng 4 năm 2022. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh có liên quan, Ban Tiếp công dân tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện Hương Khê, Nghi Xuân.
Sau khi nghe đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kết luận, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên tiếp dân các tháng trước và nghe báo cáo một số vụ việc được các cấp các ngành xem xét giải quyết, ý kiến phát biểu của các thành phần tham dự, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận:
1. Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các công dân tại phiên tiếp dân thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp và một số sở, ngành cấp tỉnh, giao đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, các ngành liên quan tập trung giải quyết đúng quy định.
2. Về việc bà Lê Thị Khuyên (người đại diện là ông Lê Hữu Tân, xóm Phú Hương 2, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê) kiến nghị thi hành bản án dân sự: giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ quá trình giải quyết vụ việc bắt đầu từ thôn, xã tới lên đến khi xét xử vụ án, báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết.
3. Về việc bà Hoàng Thị Sơn, tổ dân phố 17, thị trấn Hương Khê khiếu nại về việc kỷ luật Đảng: giao Huyện ủy Hương Khê chỉ đạo rà soát, giải quyết, trả lời công dân theo quy định, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Nội chính Tỉnh ủy) kết quả giải quyết trước ngày 12/5/2022.
4. Đối với các vụ việc phức tạo, tồn đọng, kéo dài và các vụ việc chưa được giải quyết tại phiên tiếp dân trước, các địa phương, đơn vị xây dựng phương án, lộ trình cụ thể để giải quyết dứt điểm, như: 11 vụ việc phức tạp, kéo dài tại Báo cáo số 95-BC/BNCTU ngày 12/4/2022 của Ban Nội chính Tỉnh ủy và 6 vụ việc tồn đọng tại các phiên tiếp công dân theo Báo cáo số 04/BC-BTCD ngày 10/4/2022 của Ban Tiếp công dân tỉnh; định kỳ báo cáo kết quả giải quyết tại các phiên tiếp dân của tỉnh; rà soát các đơn, thư kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giải quyết kịp thời, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân.
5. Các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn, thư của Nhân dân; phải xem việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là nhiệm vụ thường xuyên và giải quyết theo thẩm quyền dứt điểm tại cơ sở không để xảy tình trạng đùn đẩy, né tránh, chậm giải quyết. Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường đối thoại với Nhân dân, làm tốt công tác vận động và hòa giải, hạn chế các mâu thuẫn phát sinh từ cơ sở; phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan để xử lý kịp thời, đúng hạn, không để tình trạng khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài vượt cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để các công dân nhận thức rõ, thực hiện đúng các quy định của pháp luật và quy định về khiếu nại, tố cáo.
6. Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và định kỳ báo cáo kết quả để đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biết, chỉ đạo.
Các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên.