Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo “đắt” hàng

(Baohatinh.vn) - Còn hơn 1 tuần nữa mới đến chính lễ nhưng dịch vụ làm đồ cúng tiễn ông Công, ông Táo tại TP Hà Tĩnh như mâm cỗ chay, thạch hình cá chép, xôi gà… đã kín đơn hàng.

Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo “đắt” hàng

Chị Nguyễn Thị Hà – Chủ quán cơm chay Thuận Duyên đã nhận đặt mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo.

Theo ghi nhận, dịch vụ đặt mâm cỗ chay dâng lễ tiễn ông Công, ông Táo đang nhận được sự quan tâm của nhiều chị em nội trợ.

Chị Trần Thị Thu Hương (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chất lượng các món chay hiện nay đã được nâng lên rất nhiều. Thực đơn phong phú cùng cách chế biến, bày biện bắt mắt nên 2 năm trở lại đây mình đều tin tưởng lựa chọn dịch vụ này”.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà hàng, cơ sở nấu cỗ chay tại TP Hà Tĩnh đã nhận lịch đặt làm đồ lễ và chuẩn bị thực đơn từ sớm.

Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo “đắt” hàng

Mâm cỗ chay nhiều món đa dạng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Chị Nguyễn Thị Hà - Chủ quán cơm chay Thuận Duyên (đường Lý Tự Trọng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Với nhiều năm kinh nghiệm làm món chay, cửa hàng cung cấp thực đơn đa dạng cho khách lựa chọn như: giò chả, nem, sườn chua ngọt, nộm, xôi, chè… được chế biến chủ yếu từ củ, quả, nấm, đậu phụ.

Trung bình, mỗi mâm đồ chay có giá từ 200.000 - 400.000 đồng với 7 - 10 món. Vì cỗ không thể nấu sớm nên từ ngày 21 - 23 tháng Chạp, chúng tôi phải thuê thêm người để kịp lên mâm, giao cho khách hàng. Dịch vụ làm cỗ chay ngày càng được khách hàng ưa chuộng nên số đơn năm nay dự kiến sẽ tăng hơn năm trước”.

Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo “đắt” hàng

Bếp Hồng Thanh là địa chỉ quen thuộc của nhiều chị em nội trợ khi đặt xôi, gà cúng dịp lễ, tết.

Ngoài mâm cỗ chay, các món dâng lễ quen thuộc như xôi, gà, chè trôi nước cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh - chủ bếp Hồng Thanh cho biết: “Bếp đã nhận được gần 60 đơn và chắc chắn số lượng sẽ còn tăng thêm nhiều trong những ngày tới. Bên mình chuyên các món như: xôi gấc, xôi 3 màu, gà cúng lễ , chè trôi nước, chả lụa hình cá… Tất cả nguyên liệu chế biến đều được mình lựa chọn rất cẩn thận, đảm bảo chất lượng cho khách hàng”.

Theo ghi nhận trên thị trường, xôi cúng giá 80.000 đồng/kg, gà cúng 300 - 900.000 đồng/con, chả lụa hình cá 130.000 đồng/con, chè trôi nước 20.000 đồng/bát…

Những năm gần đây, xôi, thạch rau câu tạo hình cá chép đẹp mắt cũng được nhiều chị em nội trợ lựa chọn. Loại cá chép “giả” này chủ yếu được làm từ 2 nguyên liệu chính là thạch rau câu, gạo nếp, sau đó được đúc trong khuôn với nhiều màu sắc sinh động.

Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo “đắt” hàng

Bánh thạch hình cá vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng để dâng lên bàn thờ tổ tiên.

Là người có nhiều năm làm các mặt hàng bánh từ nguyên liệu rau câu để bán online cho khách hàng, chị Lê Thương - Chủ cửa hàng bánh thạch (đường Lý Tự Trọng, TP Hà Tĩnh) cho biết : “Đến thời điểm này, tôi đã nhận trên 400 đơn đặt hàng qua điện thoại, Zalo, Facebook. Vì bánh được làm thủ công và không có chất bảo quản nên không thể làm trước quá lâu. Để kịp giao hàng cho khách thì những ngày gần chính lễ tôi phải làm liên tục và thuê thêm người phụ giúp. Giá bộ cá chép bằng thạch giao động từ 70 - 100.000 đồng/khay tuỳ kích thức".

Theo chia sẻ của người bán, khác với bộ cá chép thật, bộ cá chép “giả” có bán kèm thêm thỏi vàng dâng lên thắp hương không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa mong muốn may mắn, tài lộc.

Chị Nguyễn Thị Vân (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Năm nào gia đình tôi cũng giữ phong tục cúng ông Công, ông Táo. Vì công việc bận rộn nên bây giờ món cúng tôi chủ yếu oder người quen trên Facebook làm, đến ngày chỉ cần lấy và bày biện là được. Đặc biệt, năm nay có thêm cá chép rau câu vừa tiện lợi vừa làm phong phú, màu sắc thêm cho mâm cúng của gia đình”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast