Giá gas tăng, bếp từ đắt khách

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, người tiêu dùng phải trả gần 500 nghìn đồng cho một bình gas 12kg. Để tiết kiệm chi phí và hướng tới những tiện ích, nhiều người dân đã chuyển sang sử dụng bếp từ khiến sức tiêu thụ mặt hàng này tăng mạnh...

Giá gas tăng, bếp từ đắt khách

Chị Nguyễn Thị Như (bên trái) đang hướng dẫn các thao tác cơ bản khi sử dụng bếp từ cho khách hàng.

Vừa bận rộn đóng gói hàng gửi cho khách, chị Nguyễn Thi Như - chủ cửa hàng thiết bị bếp cao cấp Hải Âu - Sony (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) vừa chia sẻ: “Gần hai tuần nay, khách hàng ghé mua sắm bếp từ rất đông. Lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần so với những tháng trước. Hiện, người tiêu dùng quan tâm, tìm mua dòng bếp từ phân khúc từ 5 - 10 triệu đồng. Bình quân, một tuần, cửa hàng xuất kho khoảng 70 - 100 bếp từ các loại”.

“Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách hàng mua sắm qua kênh online cũng khá nhiều. Chúng tôi đã phải huy động thêm nhân lực để điều tiết hàng, kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân” - chị Như thông tin thêm.

Giá gas tăng, bếp từ đắt khách

Nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh bổ sung thông tin giảm giá trên từng mặt hàng.

Những ngày này, không khí mua sắm tại Siêu thị Điện máy Xanh (đường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) cũng không kém phần sôi động.

Chị Nguyễn Thị Gái - Quản lý Siêu thị Điện máy Xanh cho biết: “Sau khi gas tăng giá lên xấp xỉ 500.000 đồng/bình 12kg (tuỳ loại gas - PV), sức mua những sản phẩm bếp từ ở siêu thị chúng tôi đã tăng lên 30 - 40%, thậm chí vào những ngày cuối tuần tăng gần 50% so với thời gian trước. Sản phẩm bếp từ đơn và bếp từ đôi luôn trong tình trạng “cháy” hàng. Đón đầu thị trường, siêu thị đã chủ động nhập bổ sung nhiều chủng loại đa dạng và phong phú. Hiện, chúng tôi có trên 10 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để khách hàng có nhiều sự lựa chọn”.

Giá gas tăng, bếp từ đắt khách

Nhân viên bán hàng giới thiệu tính năng của bếp từ Hafele cho khách.

Chị Lê Thị Bình (phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) cho hay: “Trước đây, tôi còn băn khoăn về việc mua bếp từ, vì “đầu tư” ban đầu hơi tốn kém, nhưng so sánh lợi ít kinh tế lâu dài, rõ ràng sử dụng bếp từ rẻ hơn bếp gas nhiều. Cụ thể, trước đây mỗi tháng, gia đình tôi sử dụng hết 1 bình gas loại 12kg với giá hiện tại là gần 500 nghìn đồng, trong khi sử dụng bếp từ chỉ tiêu tốn khoảng 120.000 - 150.000 đồng tiền điện/tháng”.

Việc sử dụng bếp từ không chỉ tiết kiệm chi phí cho những người nội trợ, mà còn đảm bảo an toàn, rút ngắn thời gian nấu nướng. Chị Trần Kim Thu (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Bếp từ an toàn hơn khi nấu ăn lại rút gọn được thời gian nấu nướng. Đa phần bề mặt của bếp được làm từ kính, nên vệ sinh rất dễ dàng và nhanh chóng”.

Giá gas tăng, bếp từ đắt khách

Căn bếp của chị Lê Thị Bình mở rộng được rất nhiều diện tích sau khi lắp đặt bếp từ.

Các chủ kinh doanh cho rằng, bếp từ với nhiều tính năng ưu việt nên nhu cầu mua và sử dụng các loại bếp này sẽ trở nên phổ biến hơn.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, hiện các hệ thống bán lẻ điện máy lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: Hồng Hà, Điện máy Xanh, MediaMart,… chạy chương trình giảm giá từ 15 - 20%, bán hàng trả góp không lãi suất, giảm tiền mặt trực tiếp trên mỗi sản phẩm. Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh khác có nhiều hình thức khuyến mãi như: tặng bộ nồi cho khách hàng, miễn phí công lắp đặt, bảo hành hậu mãi,…

Giá gas tăng, bếp từ đắt khách

Thị trường bếp từ ở TP Hà Tĩnh hiện rất phong phú.

Qua khảo sát, thị trường bếp từ ở TP Hà Tĩnh rất phong phú, có rất nhiều sản phẩm thương hiệu của nhiều hãng lớn ở Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và ở Việt Nam; giá dao động từ dăm trăm nghìn đến vài triệu đồng, loại cao cấp có giá đến hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, bếp từ đôi của các hãng: Sunhouse, Sanaky, Kangaroo với giá từ 3 - 10 triệu đồng. Ở phân khúc cao cấp hơn có sự góp mặt các hãng như: Bosch, Hafele, Teka, Malloca giá từ 10 - 30 triệu đồng. Điều này mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền.

Theo khuyến cáo của các nhà phân phối, với thị trường bếp từ phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm hiểu, lựa chọn và mua các sản phẩm chính hãng tại các cơ sở có uy tín, đảm bảo chất lượng, có chế độ bảo hành tốt, phù hợp với nhu cầu và giá trị mặt hàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast