Giá mềm hơn thịt và “dễ ăn”, hải sản thu phục thực khách Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mùa hè, thời tiết nóng bức là mùa “ăn nên làm ra” của các tiểu thương kinh doanh mặt hàng hải sản ở Hà Tĩnh.

Giá mềm hơn thịt và “dễ ăn”, hải sản thu phục thực khách Hà Tĩnh

Khách mua hải sản tại chợ Vườn ươm.

Chị Hoàng Thị Long – kinh doanh hải sản ở xã Cương Gián (Nghi Xuân) chia sẻ: “Mùa đông, tôi bán đồ khô còn mùa hè tôi chuyển qua buôn hải sản tươi sống. Khoảng một tháng trở lại đây, lượng khách tăng lên nên lượng hàng tôi bán cũng tăng lên hơn gấp đôi. Tính bình quân, mỗi ngày tôi bán khoảng 40 kg các loại. Khách đa phần là những người quen biết đã đặt hàng ở những mùa trước. Những loại hải sản được khách đặt nhiều như hàu làm sẵn, sò, ốc mỡ, ngao, mực ống….”.

Giá mềm hơn thịt và “dễ ăn”, hải sản thu phục thực khách Hà Tĩnh

Các hàng hải sản ở Lộc Hà giờ cuối chiều tấp nập khách ra vào.

Buổi chiều tại khu vực vòng xoay thôn Xuân Hòa, thị trấn Lộc Hà, các chủ kinh doanh bày bán nhiều mặt hàng hải sản như: ghẹ, mực, tôm tít, hàu, sò, vẹm, các loại cá… Khách tập trung đông vào giờ cuối chiều, không chỉ người dân địa phương mà còn nhiều người đi tắm biển về ghé vào mua.

Chị Trần Thị Hương – kinh doanh hải sản tại thị trấn Lộc Hà chia sẻ: “Mỗi ngày, tôi bán gần 30 kg ghẹ và tôm tít. Nhiều hôm trời mới bắt đầu tối, khách vào mua nhưng đã hết hàng, dù tiếc khách cũng đành chịu. So với các loại thịt, giá hải sản hiện nay không cao nên người dân dễ mua. Hơn nữa, mùa hè này hải sản dễ ăn nên khách mua nhiều, chúng tôi cũng bán được nhiều hơn những mùa khác”.

Giá mềm hơn thịt và “dễ ăn”, hải sản thu phục thực khách Hà Tĩnh

Thương lái thu mua ngao từ “vựa ngao” Mai Phụ để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Chị Thanh - Cơ sở hải sản Hoàng Duy (thị trấn Lộc Hà) cho biết: “Mỗi buổi tôi bán khoảng 20 kg ghẹ, chủ yếu là khách mua vào tầm 6h chiều vì giờ đó khách đi tắm biển về ngang qua, đặc biệt những ngày cuối tuần thì khách đông hơn”.

Đang lựa chọn mua ghẹ, chị Phan Thị Thanh Hương (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hải sản ở đây dễ chọn, giá phải chăng. Buổi chiều, nhà tôi thường đi tắm ở biển Xuân Hải xong về qua đây, ghé mua rồi về nhà chế biến. Khoảng 200.000 đồng 1 kg ghẹ và 120.000 đồng 1 kg tôm tít, thêm 1 kg sò là cả nhà đã ăn thoải mái”.

Giá mềm hơn thịt và “dễ ăn”, hải sản thu phục thực khách Hà Tĩnh

Hải sản được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho bữa ăn ngày hè.

Tại chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh), các loại hải sản từ các sản phẩm sống như: tôm, sò, ghẹ, cá biển tươi... đến hải sản làm sẵn như hàu, sứa… cũng bán chạy hơn trong những ngày nóng bức này.

Theo ghi nhận, các loại hải sản dù đắt hàng nhưng không tăng giá. Cụ thể: ngao, sò, vẹm các loại từ 20.000 – 35.000 đồng/kg, tôm tít 100.000 – 120.000 đồng/kg; mực ống khoảng 300.000 đồng/kg; ghẹ trên dưới 200.000 đồng/kg…

Theo nhiều người tiêu dùng, mức giá này là hợp lý, dễ mua và dễ chế biến những món ăn mùa hè. Bà Vân (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chỉ mua 1 kg ngao 25.000 đồng là nấu được nồi canh ngọt mát cho cả nhà rồi. Mùa này nắng nóng, ngại ăn dầu mỡ nhiều nên nhà tôi thường ăn canh ngao, hến hoặc mua hàu nấu cháo".

Thị trường hải sản online mùa này cũng sôi động, tấp nập người mua bán với đủ các loại hàng bình dân như ngao, sò đến hải sản hạng sang như tôm hùm, cá mú…

Giá mềm hơn thịt và “dễ ăn”, hải sản thu phục thực khách Hà Tĩnh

Thị trường hải sản online sôi động trong mùa hè này.

Chị Thu Hiền – kinh doanh các loại hải sản online cho biết: “Trong khoảng 2 tuần qua, lượng ghẹ, tôm, hàu, tôm tít... tôi bán ra nhiều gấp đôi so với trước đó. Khách mua hải sản online thường là đã quen hàng, tin tưởng. Nhiều hôm khách đặt hàng nhưng không đủ bán vì các loại hải sản tươi không phải lúc nào cũng có số lượng nhiều. Hơn nữa, hàng không ngon mình cũng không dám lấy bán vì dễ mất khách”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast