Giá thịt lợn tại chợ dân sinh Hà Tĩnh thấp nhất trong năm

(Baohatinh.vn) - Hiện tại, giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Tĩnh dao động từ 110 - 130 nghìn đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng một năm qua.

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh Hà Tĩnh thấp nhất trong năm

Giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh hiện ở mức 110 - 130 nghìn đồng/kg...

Ở thời điểm cuối tháng 11 năm 2019, thịt lợn hơi xuất chuồng có giá 70 - 75 nghìn đồng. Theo đó, thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh ở mức 120 - 150 nghìn đồng/kg.

Trong năm 2020, giá thịt lợn có nhiều biến động tăng, giảm nhưng vẫn neo ở mức cao. Thời điểm cao kỷ lục (giá lợn hơi hơn 95 nghìn đồng/kg vào tháng 5/2020 - PV), người tiêu dùng phải mua thịt lợn với giá 170 nghìn đồng/kg.

Với nhiều nỗ lực kéo giảm giá của Chính phủ, các bộ, ngành, giá thịt lợn có phần “hạ nhiệt”, song mức thấp nhất cũng chỉ là 130 nghìn đồng/kg.

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh Hà Tĩnh thấp nhất trong năm

... là mức giá thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Trong khoảng 1 tuần nay, cùng với xu hướng giá lợn giảm trên cả nước, giá lợn hơi tại Hà Tĩnh đã về mức 63 - 66 nghìn đồng/kg. Giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ thời điểm này dao động từ 110 - 130 nghìn đồng/kg. Đây là mức giá bán thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Nguyên nhân chính khiến giá lợn “hạ nhiệt” được cho là do thời gian qua, việc tăng đàn, tái đàn đã được triển khai tích cực, mang lại nguồn cung lớn phục vụ thị trường. Ngoài ra, dịch tả lợn châu Phi xảy ra ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều hộ chăn nuôi lo ngại dịch bệnh nên bán tháo, khiến giá lợn hơi giảm sâu.

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh Hà Tĩnh thấp nhất trong năm

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, cả người bán và người mua đều vui mừng.

Ông Trương Xuân Bính - Giám đốc HTX Chăn nuôi tổng hợp và Xây dựng Minh Lộc (Cẩm Xuyên) cho hay: “Cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch, chúng tôi vẫn tích cực tái đàn, đáp ứng nguồn cung cho thị trường. Trang trại vừa xuất bán 40 con lợn với giá lợn hơi 63 - 64 nghìn đồng/kg. Trong thời gian vừa qua, giá lợn hơi giảm dần và hiện ở mức này là đã thấp hơn lúc cao điểm đến hơn 30 nghìn đồng/kg”.

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh Hà Tĩnh thấp nhất trong năm

Lợn hơi hiện có giá từ 63 - 65 nghìn đồng/kg.

Bà Hoa – tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Giá thịt trung bình khoảng 120 nghìn đồng/kg, thịt ngon nhất 130 nghìn đồng/kg. Mức giá này đã duy trì được hơn tuần nay. Thịt lợn giảm giá nên cả tiểu thương lẫn người dân đều vui mừng vì dễ mua, dễ bán. Hy vọng tới đây, sức mua sẽ khả quan hơn chứ trong năm nay, thịt lợn nằm trong “cơn bão giá”, người dân hạn chế ăn thịt, chúng tôi buôn bán rất khó khăn”.

Theo anh Nguyễn Văn Hùng – chủ lò mổ Thạch Tân (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà), giá thịt lợn đã giảm được một thời gian khá dài. Khoảng 20 ngày trở lại đây, thịt lợn móc hàm (lợn sau khi chọc tiết, cạo lông, mổ bỏ ruột) có giá 95 – 100 nghìn đồng/kg.

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh Hà Tĩnh thấp nhất trong năm

Các trang trại chăn nuôi tích cực thực hiện các biện pháp phòng dịch để đảm bảo tái đàn, đáp ứng nguồn cung cho thị trường.

Tại vùng nông thôn ở các địa phương Nghi Xuân, Can Lộc, Lộc Hà…, mức giá trung bình cho thịt ba chỉ, thịt mông, vai… là 110 nghìn đồng/kg, rẻ hơn 5 - 10 nghìn đồng/kg so với các chợ tại khu vực TP Hà Tĩnh.

Bà Trần Thị Bảy (xã Xuân Lộc, Can Lộc) chia sẻ: “Đã có lúc chúng tôi phải mua thịt lợn với giá cao nhất là 160 - 170 nghìn đồng/kg, gần bằng giá thịt bò. Thịt lợn là món ăn chính của rất nhiều gia đình nên giá giảm như hiện nay, người dân chúng tôi đỡ đắn đo, cân nhắc hơn khi ra chợ. Mong giá lợn giữ mức ổn định trong thời gian tới đây, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2021”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast