Hà Tĩnh: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết đơn thư của người tiêu dùng đạt trên 80%

(Baohatinh.vn) - Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan, chủ động thực hiện các giải pháp, phấn đấu giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng đạt trên 80%.

Chiều 16/2, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác 2022 và kế hoạch tổ chức ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Hà Tĩnh: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết đơn thư của người tiêu dùng đạt trên 80%

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021, dù dịch COVID-19 kéo dài nhưng các hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh vẫn đạt nhiều kết quả thiết thực.

Hội đã tổ chức tập huấn cho các địa phương về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hướng dẫn cách lựa chọn hàng hóa có chất lượng tốt, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); in ấn 15.000 tờ rơi với những nội dung về 8 quyền và 2 nghĩa vụ của người tiêu dùng, hướng dẫn người tiêu dùng thông thái, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Hà Tĩnh thực hiện một số bài phóng sự khuyến cáo đến người tiêu dùng về cách nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo ATVSTP...

Hà Tĩnh: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết đơn thư của người tiêu dùng đạt trên 80%

Ông Trần Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh trình bày báo cáo kết quả năm 2021.

Qua khảo sát thực tế, hội đã kiến nghị xử lý 137 vi phạm trong lĩnh vực ATVSTP, sử dụng phương tiện đo không chính xác, quá hạn kiểm định, hàng hóa không có nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ,..

Đồng thời, phát hiện, phản ánh với các cơ quan chức năng xử lý và tiêu hủy các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả các thương hiệu có uy tín, thiếu trọng lượng, kém chất lượng hoặc không đảm bảo ATVSTP.

Năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền, phổ biến về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; giải quyết kịp thời các đơn thư phản ảnh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng, phấn đấu đạt tỷ lệ giải quyết trên 80%; thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát thực tế thị trường, tập hợp ý kiến phản ánh nhu cầu người tiêu dùng; in 2.000 cuốn cẩm nang bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 15.000 - 20.000 tờ rơi về 8 quyền, 2 nghĩa vụ người tiêu dùng…

Đối với ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Hội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động; triển khai các hoạt động hưởng ứng như: treo băng rôn, biểu ngữ, cờ phướn, khẩu hiệu truyên truyền tại các điểm công cộng, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… trên địa bàn từ ngày 13/3/2022 đến ngày 16/3/2022.

Cùng đó là tổ chức tọa đàm, đối thoại, xây dựng phóng sự, bản tin cảnh báo, đưa tin các vụ việc điển hình về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm,... để doanh nghiệp, người dân được biết.

Hà Tĩnh: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết đơn thư của người tiêu dùng đạt trên 80%

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cần tiếp tục tâm khảo sát, đánh giá về nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường; phối hợp Sở Công thương cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

Cần xác định công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Hội, từ đó thường xuyên tuyên truyền đầy đủ các chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi người dân.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa
Hà Tĩnh: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết đơn thư của người tiêu dùng đạt trên 80%

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Trần Hữu Hạnh đã trao bằng khen của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam cho 1 tập thể...

Hà Tĩnh: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết đơn thư của người tiêu dùng đạt trên 80%

... và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của hội năm 2021.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast