Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

(Baohatinh.vn) - Sau 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, thị trường hàng hóa trên địa bàn Hà Tĩnh bảo đảm ổn định. Tại các siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh, hàng hóa nhu yếu phẩm tràn đầy, giá ổn định. Sức mua giảm so với thời điểm trước cách ly.

Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

Các mặt hàng thực phẩm được bày bán đa dạng tại siêu thị...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020.

Trong thời gian thực hiện cách ly, tại các khu chợ dân sinh, cửa hàng, siêu thị ở Hà Tĩnh vẫn hoạt động ổn định nhằm đảm bảo nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho người dân toàn tỉnh.

Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

... và các chợ dân sinh.

Ghi nhận vào chiều 14/4 tại chợ TP Hà Tĩnh, chợ Vườn Ươm, siêu thị, cửa hàng bách hóa tổng hợp..., các mặt hàng lương thực, thực phẩm được bày bán đa dạng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các tiểu thương, khách hàng đến mua sắm khá vắng, lượng hàng bán ra giảm so với dịp trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Chị Võ Thị Nhung – tiểu thương kinh doanh rau củ tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: "Các loại rau, củ tôi nhập hàng về đều, giá cả vẫn như trước khi cách ly xã hội. Tuy nhiên, người đi chợ ít nên hàng hóa bán chậm. Người dân khi đi chợ thì mua bán nhanh gọn, khẩn trương ra về”.

Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

Sức mua giảm trong 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội.

Các mặt hàng thực phẩm không có tình trạng tăng - giảm giá đột biến. Cụ thể, thịt lợn giá 130.000 - 150.000 đồng/kg; thịt gà 100.000 – 120.000 đồng/kg; thịt vịt 75.000 đồng/kg; các loại rau cải, mùng tơi giá từ 5.000- 7.000/bó...

Bà Thủy – tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại chợ Vườm Ươm (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Thịt lợn chúng tôi bán ra vẫn giá 130.000 - 150.000 đồng/kg. Thế nhưng, người đến chợ đã vắng, người mua cũng chỉ mua số lượng ít. Tôi lấy chừng 20 kg thịt về bán mà phải ngồi cả ngày, có hôm còn không hết. Có lẽ, kinh tế đang khó khăn nên người dân cũng “nhẹ tay” hơn trong chi tiêu”.

Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

Nhân viên siêu thị Co.opmart “đi chợ hộ” khách hàng.

Đồng quan điểm, chị Huyền – chủ tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “2 tuần vừa rồi, lượng khách vào mua hàng giảm đến hơn một nửa so với trước. Bây giờ, các dịch vụ tiện lợi nên hầu hết mọi người đều mua sắm online, hạn chế ra đường để tránh dịch”.

Giám đốc siêu thị Vinmart Hà Tĩnh Võ Công Hải cũng cho biết, trong thời gian thực hiện cách ly, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị giảm mạnh. Mặc dù siêu thị đã đẩy mạnh kênh bán hàng online qua chương trình “Đi chợ hộ”, liên tục thực hiện chương trình giảm giá ưu đãi khách hàng nhưng sức mua vẫn giảm; ước tính doanh thu chỉ bằng 50% so với trước khi có dịch”.

Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

Các mặt hàng thực phẩm được bày bán đa dạng.

Theo thông tin từ Sở Công thương, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Công thương luôn bám sát diễn biến thị trường, trực tiếp khảo sát tình hình mua bán, nguồn cung hàng hóa và nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước đó, Sở cũng đã làm việc với các doanh nghiệp bán lẻ để cân đối hàng hóa, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Hà Tĩnh sau 2 tuần giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

Người tiêu dùng được kiểm tra thân nhiệt khi mua hàng tại chợ TP Hà Tĩnh.

Bên cạnh hoạt động mua bán, công tác phòng, chống dịch tiếp tục được các tiểu thương, nhân viên siêu thị và người dân chú trọng. Việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh tại các điểm mua bán được thực hiện khá nghiêm túc.

Không chỉ tại siêu thị, cửa hàng mà ở các chợ như chợ TP Hà Tĩnh, chợ Vườn Ươm đều có nước rửa tay kháng khuẩn, đo thân nhiệt khi vào chợ. Cán bộ ban quản lý chợ, lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở người dân, tiểu thương nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast