Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế ở TP Hà Tĩnh, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến (online) để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hình thức mua sắm trực tuyến đang tạo điều kiện cho người dân TP Hà Tĩnh tìm mua các mặt hàng thiết yếu một cách nhanh chóng, tiện lợi, góp phần hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp nơi đông người.

Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

Các loại thực phẩm đặc trưng cho ngày tết Đoan Ngọ được rao bán trên mạng và giao hàng tận nhà cho người dân có nhu cầu.

Nếu như những năm trước, hoạt động mua bán đồ cúng và các loại thực phẩm đặc trưng diễn ra nhộn nhịp, đông đúc thì tết Đoan Ngọ (ngày 5/5 âm lịch) năm nay, thị trường khá trầm lắng. Để mua thực phẩm cho ngày tết giữa lúc dịch bệnh Covid-19 phức tạp, hầu hết người dân chọn phương án đặt hàng online để tránh ra ngoài, tiếp xúc nhiều.

Chị Trần Thu Hằng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ tối 4/5 âm lịch, tôi đã gọi điện đặt hàng 2 quả dưa lưới, 1 đĩa cau trầu, hoa tươi để thắp hương và 1 con vịt. Đã thành truyền thống, ngày tết Đoan Ngọ năm nào nhà tôi cũng có món bún vịt hoặc vịt luộc. Hiện nay, các điểm kinh doanh rao bán đủ các mặt hàng và giao hàng tận nơi nên chỉ cần ở nhà là tôi có thể mua đầy đủ thực phẩm".

Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

Nhân viên các của hàng thực phẩm “đi chợ hộ” cho khách hàng tại TP Hà Tĩnh.

Từ khi TP Hà Tĩnh thực hiện vùng cách ly y tế, chị Trần Thị Như Quỳnh (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cũng chủ yếu mua sắm trực tuyến để phục vụ cho gia đình.

Chị Quỳnh cho biết: “Mình chỉ cần vào ứng dụng của các siêu thị và chọn các mặt hàng cần mua, xác nhận thời gian nhận hàng sau đó chọn hình thức thanh toán, các thao tác này chỉ mất từ 20 - 30 phút. Khoảng 2 giờ sau khi xác nhận đơn thì mình được nhân viên giao hàng đến tận nhà”.

Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

Trung bình mỗi ngày, siêu thị Vinmart Hà Tĩnh giao khoảng 150 đơn hàng online cho khách.

Còn chị Phương Mai – nhân viên văn phòng thì chủ yếu lựa chọn mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu ở các cửa hàng bằng hình thức đặt hàng qua điện thoại, mạng xã hội zalo, facebook…

Chị Phương Mai chia sẻ : “Hàng thực phẩm và đồ dùng cần thiết như thịt, rau, hoa quả, sữa bột, giấy vệ sinh… tất cả đều có sẵn, mình chỉ cần lên đơn với nhân viên là có người giao hàng đến tận nhà. Vì thế, trong mấy ngày hôm nay dù không ra ngoài nhiều nhưng vẫn có đầy đủ thực phẩm, đồ dùng đảm bảo cho sinh hoạt của gia đình. Mua sắm online là giải pháp hiệu quả giúp người dân bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng trong lúc này”.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh… ở TP Hà Tĩnh đã “kích hoạt” kênh bán hàng online. Theo ghi nhận, lượng khách đến mua trực tiếp vắng hẳn, trong khi các đơn đặt hàng trực tuyến tăng gấp 4 - 5 lần so với ngày thường.

Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

Nhân viên siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh sắp xếp đơn hàng để vận chuyển đến tận nhà theo yêu cầu.

Hai hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn là VinMart, Co.opmart Hà Tĩnh đang đẩy mạnh kênh mua hàng không tiếp xúc trực tiếp như qua điện thoại, đặt hàng online bằng app hoặc mạng xã hội như zalo, facebook…

Anh Trần Đình Chung - nhân viên marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, số lượng đơn đặt mua hàng trực tuyến tăng khoảng 5 lần so với ngày thường, trung bình đơn vị vận chuyển đi cho khách từ 200 - 210 đơn hàng/ngày. Nhằm phục vụ nhu cầu người dân trong thời điểm này, hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh sẵn sàng hỗ trợ mua sắm từ xa, giao hàng miễn phí tận nhà cho khách tùy thuộc quãng đường (đơn hàng trên 200.000 đồng trong bán kính 6 km được miễn phí vận chuyển - PV).

Các mặt hàng được mua qua trực tuyến cũng được áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi để khách hàng có nhiều lựa chọn. Cùng với đó, chúng tôi cũng đã huy động nhân viên tăng ca liên tục để đảm bảo giao hàng đúng hẹn cho khách”.

Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

Cửa hàng Thực phẩm sạch Sơn Nguyên (đường Nguyễn Du) lên đơn để chuẩn bị cho shipper đi giao hàng.

Những ngày qua, nhân viên các cửa hàng kinh doanh hàng thiết yếu trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng tập trung làm việc liên tục để kịp giao hàng cho khách.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh - quản lý cửa hàng Thực phẩm sạch Sơn Nguyên (đường Nguyễn Du) cho biết: “Bây giờ, gần như 100% đơn hàng của chúng tôi đều là đơn online, ở mức khoảng 100 đơn/ngày, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Hàng thực phẩm đều được đăng lên facebook của cửa hàng, khách chỉ cần gọi điện hoặc nhắn tin với chúng tôi là được đáp ứng ngay. Vì lượng đơn hàng tăng cao nên chúng tôi ngoài tận dụng nhân viên của cửa hàng còn phải thuê thêm nhân viên ship để rút ngắn thời gian giao hàng".

Mua sắm online “lên ngôi” khi TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế

Để phòng dịch Covid-19, nhiều người dân TP Hà Tĩnh đã chọn hình thức đi chợ từ xa.

Được biết, khi thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế ở TP Hà Tĩnh, Sở Công thương Hà Tĩnh cũng đã kết nối, đề nghị các đơn vị trên địa bàn tăng cường bán hàng online, đưa hàng tại nhà, ứng dụng thương mại điện tử, nhằm hạn chế tập trung đông người; đồng thời, đảm bảo tốt công tác phòng dịch theo quy định khi người dân đến mua sắm tại chỗ. Đặc biệt, việc giao hàng online phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast