TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Trong 6 tháng đầu năm, TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý 822 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt 36,28% trong tổng số hồ sơ.

TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Nhiều người dân TP Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đây là kết quả đáng ghi nhận của TP Hà Tĩnh sau các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới trong công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Thay vì phải đến trực tiếp Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh và bộ phận nhận và trả kết quả hồ sơ ở các phường, xã thì người dân có thể ở nhà hoặc bất cứ đâu có mạng Internet vẫn có thể tiến hành các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giảm chi phí về thủ tục in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp tại quầy giao dịch trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.

TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Mô hình “Tổ dân phố điện tử” ở TP Hà Tĩnh đang phát huy tốt hiệu quả giải quyết các TTHC tại cơ sở.

Theo UBND thành phố Hà Tĩnh, từ đầu năm 2021, đơn vị đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC với các nội dung như: xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành; phân công rõ trách nhiệm; bố trí nguồn lực, kinh phí phù hợp để triển khai toàn diện trên 6 lĩnh vực CCHC.

Đặc biệt, tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện mô hình tổ dân phố điện tử; nhân rộng mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động” nhằm hướng đến sự tiện ích, hài lòng của người dân và góp phần từng bước hướng tới xây dựng chính quyền số.

Đến nay, 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận thụ lý được cập nhật, quản lý và tổ chức thực hiện trên hệ thống phần mềm một cửa của thành phố; 99,9% hồ sơ trả trước và đúng hạn; 822 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt 36,28% trong tổng số hồ sơ, cao hơn mức chỉ tiêu tỉnh giao 6,28%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013 nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp yêu cầu cải cách bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và hiện đại và làm nền tảng cho việc hoàn thiện pháp luật về tổ chức bộ máy từ Trung ương đến địa phương. 
Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Thời gian qua, tại các địa phương ở Hà Tĩnh, nhiều đảng viên trẻ đã trở thành người “đứng mũi chịu sào” gánh vác công việc thôn. Với sự năng động, nhiệt huyết, những người trẻ làm cán bộ thôn đã thổi luồng sinh khí mới cho các hoạt động, phong trào ở cơ sở.
Phát huy quyền làm chủ, trách nhiệm công dân trong lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp

Phát huy quyền làm chủ, trách nhiệm công dân trong lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp

Trong thời gian từ ngày 6/5 đến ngày 5/6/2025, Quốc hội tổ chức lấy ý kiến nhân dân, các ngành, các cấp về Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Cử tri và nhân dân kỳ vọng, việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp lần này sẽ tháo gỡ những điểm nghẽn, hoàn thiện thể chế một cách toàn diện, tạo nền tảng cho bộ máy Nhà nước thực sự tinh- gọn- mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Kịp thời tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, thúc đẩy phát triển kinh tế

Kịp thời tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, thúc đẩy phát triển kinh tế

Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh, Hải Dương, Ninh Thuận đã đóng góp ý kiến quan trọng tại phiên thảo luận tổ chiều 15/5. Nội dung tập trung vào hoàn thiện Luật Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, cùng các dự thảo nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tư nhân và đột phá trong xây dựng, thi hành pháp luật.