TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Trong 6 tháng đầu năm, TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý 822 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt 36,28% trong tổng số hồ sơ.

TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Nhiều người dân TP Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đây là kết quả đáng ghi nhận của TP Hà Tĩnh sau các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới trong công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Thay vì phải đến trực tiếp Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh và bộ phận nhận và trả kết quả hồ sơ ở các phường, xã thì người dân có thể ở nhà hoặc bất cứ đâu có mạng Internet vẫn có thể tiến hành các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giảm chi phí về thủ tục in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp tại quầy giao dịch trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.

TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Mô hình “Tổ dân phố điện tử” ở TP Hà Tĩnh đang phát huy tốt hiệu quả giải quyết các TTHC tại cơ sở.

Theo UBND thành phố Hà Tĩnh, từ đầu năm 2021, đơn vị đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC với các nội dung như: xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành; phân công rõ trách nhiệm; bố trí nguồn lực, kinh phí phù hợp để triển khai toàn diện trên 6 lĩnh vực CCHC.

Đặc biệt, tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện mô hình tổ dân phố điện tử; nhân rộng mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động” nhằm hướng đến sự tiện ích, hài lòng của người dân và góp phần từng bước hướng tới xây dựng chính quyền số.

Đến nay, 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận thụ lý được cập nhật, quản lý và tổ chức thực hiện trên hệ thống phần mềm một cửa của thành phố; 99,9% hồ sơ trả trước và đúng hạn; 822 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt 36,28% trong tổng số hồ sơ, cao hơn mức chỉ tiêu tỉnh giao 6,28%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Hà Tĩnh vừa hoàn thành việc lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã năm 2025 với tỷ lệ đồng tình cao hơn 98,8%. Điều đó không chỉ cho thấy đề án được chuẩn bị công phu, đảm bảo chất lượng mà còn thể hiện tinh thần tâm huyết, trách nhiệm của người dân trước thời cơ, vận hội mới của quê hương, đất nước.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Hà Tĩnh đã hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri và nhân dân về dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Quá trình lấy ý kiến một lần nữa cho thấy sự đồng tình cao về chủ trương sắp xếp cũng như sự quan tâm đặc biệt với những vấn đề như tên gọi đơn vị mới hay trung tâm hành chính sau sắp xếp…