Afghanistan: Xe buýt bị đánh bom khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

Những người bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được chuyển đến một bệnh viện khu vực ở tỉnh Kandahar, phía Tây Zabul.

Afghanistan: Xe buýt bị đánh bom khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

Vụ đánh bom khiến 28 người bị thương. (Nguồn: AFP)

Ngày 10/5, giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào xe buýt chở khoảng 43 người tại tỉnh Zabul, miền Nam Afghanistan.

Vụ đánh bom ven đường xảy ra trên một tuyến quốc lộ thuộc huyện Shahr-e-Safa tối 9/5. Những người bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được chuyển đến một bệnh viện khu vực ở tỉnh Kandahar, phía Tây Zabul.

Số người thiệt mạng có thể tăng do một số người bị thương nặng. Nhà chức trách cáo buộc phiến quân Taliban đứng sau vụ tấn công.

Sự việc diễn ra chỉ vài giờ trước khi phiến quân Taliban tuyên bố ngừng bắn ba ngày tại Afghanistan trong dịp lễ Eid al-Fitr vào tuần này.

Trước đó, Chính phủ Afghanistan cáo buộc lực lượng phiến quân thực hiện vụ tấn công bên ngoài một trường nữ sinh ở Dasht-e-Barchi, khu vực ở thủ đô nơi phần lớn cộng đồng Shiite Hazara sinh sống và thường xuyên là mục tiêu tấn công của các tay súng Hồi giáo cực đoan dòng Sunni. Hơn 50 người đã thiệt mạng và 100 người bị thương trong vụ này.

Tuy nhiên, Taliban đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhất ở quốc gia Nam Á trong hơn một năm qua.

Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) xúc tiến kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan. Theo đó, khoảng 3.500 binh sỹ Mỹ và 7.000 binh sỹ NATO sẽ rút khỏi Afghanistan trước ngày 11/9./.

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast