Israel dự báo sẽ có 2 đến 3 triệu người nhiễm biến thể Omicron

Giới chức y tế Israel dự báo trong tuần tới, số ca mắc mới COVID-19 tại nước này sẽ lên đến 50.000 trường hợp, trước khi chạm mức cao nhất là 100.000 ca trong tuần tiếp theo.

Israel dự báo sẽ có 2 đến 3 triệu người nhiễm biến thể Omicron

Người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm tại một trạm lưu động ở Tel Aviv. (Ảnh: Vũ Hội/TTXVN)

Giới chức y tế Israel dự báo số ca nhiễm biến thể Omicron tại quốc gia Trung Đông này có thể lên tới 2-3 triệu người trước khi làn sóng dịch bệnh COVID-19 hiện nay kết thúc.

Các kênh truyền hình địa phương dẫn lời giới chức y tế Israel dự báo trong tuần tới, số ca mắc mới COVID-19 tại nước này sẽ lên đến 50.000 trường hợp, trước khi chạm mức cao nhất là 100.000 ca trong tuần tiếp theo.

Tuy nhiên, mức độ lây nhiễm thực tế còn lớn hơn do sự thay đổi về quy định cách ly và xét nghiệm khiến nhiều ca mắc mới xuất hiện trong cộng đồng mà không được báo cáo.

Vụ trưởng Vụ Dịch vụ công thuộc Bộ Y tế Israel, Tiến sỹ Sharon Alroy-Preis cho hay biến thể Omicron không tấn công vào phổi , do đó số ca bệnh nặng thấp hơn.

Tuy nhiên, thống kê cho thấy 12% trong tổng số ca nhiễm mới Omicron được ghi nhận trước đó đã từng mắc COVID-19, cao hơn nhiều so với các đợt dịch trước đây.

Số ca mắc mới COVID-19 tăng nhanh khiến số lượng bệnh nhân đang điều trị tại Israel lên đến hơn 89.600 người. Đến nay, nước này đã ghi nhận 8.259 bệnh nhân tử vong vì COVID-19.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast