Trước lễ Quốc khánh, ngành bán lẻ tung khuyến mãi hấp dẫn

(Baohatinh.vn) - Ghi nhận tại Hà Tĩnh, thời điểm này, các đơn vị bán lẻ đã tung hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu bán hàng trong dịp đại lễ.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục (từ 31/8 đến 3/9), trở thành "cơ hội vàng" để ngành bán lẻ kích cầu tiêu dùng.

Nắm bắt xu hướng, các doanh nghiệp bán lẻ đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, chương trình khuyến mãi nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người dân và tăng doanh thu bán hàng.

1.jpg
Cửa hàng thời trang 5S triển khai nhiều chương trình giảm giá nhân dịp lễ 2/9.

Theo ghi nhận, hiện nay, nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh ngành hàng tiêu dùng, thời trang, kim khí điện máy… đã khởi động các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm như giảm giá sốc đến 50 -70%, bốc thăm tặng quà, tặng voucher, gia tăng chính sách hậu mãi…

Anh Lưu Văn Hoàn - nhân viên cửa hàng thời trang nam 5S (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chào mừng Quốc Khánh năm nay, cửa hàng đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn với tất cả các mặt hàng để tri ân khách hàng, giúp mua được các sản phẩm giá tốt như: mua 1 tặng 1, giảm 20 -50%, hàng đồng giá… Các chương trình bắt đầu áp dụng từ khoảng giữa tháng 8 và kéo dài đến ngày 5/9”.

Cùng với 5S, nhiều thương hiệu thời trang như vitimex, belluni, savani, emspo… cũng đã treo băng rôn thông tin chương trình dịp lễ để tạo sức hút với khách hàng. Đồng thời, chạy quảng cáo, đăng tải trên nền tảng số, mạng xã hội để quảng bá các ưu đãi hấp dẫn.

2.jpg
Các cửa hàng điện máy cũng lần lượt áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn để "hút" khách hàng.

Không nằm ngoài xu thế chung, ngành hàng điện máy cũng sẵn sàng cho các chương trình khuyến mãi chào mừng ngày lễ lớn của đất nước. Nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh trên đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) cho biết, ngày 28/8, cửa hàng bắt đầu triển khai phát tờ rơi, tuyên truyền về các chương trình khuyến mãi dịp lễ Quốc khánh. Đây là một trong những đợt khuyến mãi lớn trong năm nên sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, hàng tiêu dùng là nhóm có sức mua cao trong dịp lễ nên các nhà bán lẻ đã sớm “kích hoạt” các chương trình khuyến mãi.

5.jpg
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Trung Hiếu – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Hàng loạt chương trình hấp dẫn được áp dụng và kéo dài đến ngày 18/9 nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm với mức giá tốt nhất. Theo đó, các chương trình như: "Flash sale cuối tuần - mua ngay kẻo lỡ", trợ giá mùa tựu trường, sale tưng bừng mừng đại lễ, tin dùng hàng Việt – ưu đãi ngập tràn... giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng.

Cùng với giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, siêu thị còn có các hình thức tri ân khách hàng như: tặng mã giảm giá, tích lũy đổi phiếu mua hàng khi mua online; minigame tặng phiếu mua hàng; tích lũy hóa đơn để nhận quà... Trong đợt này, siêu thị cũng đã chuẩn bị nguồn hàng tăng gấp đôi so với các tháng khác nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng”.

5.jpg
Tại siêu thị Winmart Hà Tĩnh, nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng đã được khởi động.

Còn tại siêu thị Winmart Hà Tĩnh, nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng cũng đã được khởi động.

Ông Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Winmart cho biết: “Vào các dịp lễ, nhu cầu mua sắm thường tăng cao, hơn nữa đây cũng là thời điểm bắt đầu bước vào năm học mới và chuẩn bị cho tết Trung thu nên sức mua sẽ tốt hơn. Dịp này, siêu thị đã tính toán bổ sung nguồn hàng tăng so với ngày thường, triển khai chương trình giá sốc, giảm giá đến 50% đối với hàng nghìn mặt hàng, nhất là những mặt hàng sức tiêu thụ cao như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, nước ngọt, bia, hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình…”.

Là người tiêu dùng thường mua sắm vào các kỳ nghỉ, chị Thu Hòa (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trong những ngày thường, các siêu thị cũng có khuyến mãi, giảm giá hàng hóa nhưng ngày lễ, mức giảm sâu hơn và giảm đối với nhiều mặt hàng hơn. Lễ 2/9 tới đây, vì các con sắp vào năm học mới nên gia đình tôi cũng sẽ chỉ đi ăn, đi chơi và mua sắm tại Hà Tĩnh, dự kiến sẽ mua một số đồ dùng cho gia đình. Nếu giá tốt, tôi thường mua số lượng lớn các sản phẩm gia dụng, hóa mỹ phẩm để sử dụng dần”.

6.jpg
Hoạt động khuyến mãi dịp lễ là "cơ hội vàng" cho các nhà bán lẻ tăng doanh thu bán hàng.

Để hoạt động kinh doanh trong dịp lễ diễn ra suôn sẻ, nhiều cửa hàng, siêu thị cũng đã chuẩn bị hàng hóa, chủ động điều phối nguồn hàng trong hệ thống, bổ sung thêm nhân viên để phục vụ khách hàng kịp thời.

Không chỉ là cơ hội tăng doanh thu cho các đơn vị bán lẻ, hoạt động khuyến mãi kích cầu các kỳ nghỉ lễ nói chung và dịp 2/9 nói riêng sẽ góp phần tăng tổng doanh thu bán lẻ toàn tỉnh, thúc đẩy phát triển ngành thương mại- dịch vụ trên địa bàn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.