Tủ sách dùng chung cho học sinh nghèo Thạch Hà trước thềm năm học mới

(Baohatinh.vn) - Hơn 2.000 bộ sách giáo khoa trị giá hàng trăm triệu đồng đã và đang được các trường tiểu học, THCS ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) quyên góp để hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới 2022-2023.

Những ngày này, thư viện Trường Tiểu học Thạch Lưu (xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà) vẫn duy trì lịch mở cửa đều đặn mỗi tuần. Học sinh đến không chỉ để đọc mà còn để ủng hộ sách cũ cho tủ sách dùng chung của nhà trường.

Tủ sách dùng chung cho học sinh nghèo Thạch Hà trước thềm năm học mới

Học sinh Trường Tiểu học Thạch Lưu đến thư viện để ủng hộ sách cũ

Em Nguyễn Mậu Hoàng Long - lớp 5A, Trường Tiểu học Thạch Lưu cho biết: “Em đã giữ gìn sách giáo khoa cẩn thận, sau khi kết thúc năm học, em đã bọc lại và mang đến thư viện để quyên góp, ủng hộ cho tủ sách dùng chung. Đây là năm thứ 2 em hưởng ứng hoạt động này với mong muốn giúp các bạn khó khăn hơn mình”.

Khởi động phong trào từ khi kết thúc năm học, đến nay thư viện Trường Tiểu học Thạch Lưu đã quyên góp được hơn 100 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5. Cùng với đó, nhà trường đã kêu gọi các nhà hảo tâm, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hơn 4 triệu đồng để mua thêm sách giáo khoa và sách tham khảo đặt tại thư viện, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh trong quá trình giảng dạy, học tập.

Tủ sách dùng chung cho học sinh nghèo Thạch Hà trước thềm năm học mới

Ban Giám hiệu nhà trường, nhân viên và các cộng tác viên thư viện Trường Tiểu học Thạch Sơn rà soát, bọc và phân loại sách giáo khoa cũ theo từng bộ .

Tại Trường Tiểu học Thạch Sơn, những ngày này, ban giám hiệu nhà trường, nhân viên và các cộng tác viên thư viện cũng đang rà soát, bọc và phân loại sách giáo khoa cũ theo từng bộ chuẩn bị cho học sinh khó khăn trước năm học mới.

Qua rà soát ở các khối lớp cho thấy, năm nay toàn trường có khoảng 62 học sinh hoàn cảnh khó khăn. Trường đã thông báo cho các em có nhu cầu sách giáo khoa đăng ký số lượng để có kế hoạch quyên góp hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, toàn trường đã quyên góp được 38 bộ sách cũ, dự kiến số sách thiếu sẽ được mua thêm từ nguồn kinh phí của trường và nguồn kêu gọi xã hội hóa”, cô Phạm Thị Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Sơn thông tin.

Tủ sách dùng chung cho học sinh nghèo Thạch Hà trước thềm năm học mới

Tủ sách dùng chung của Trường Tiểu học Thạch Sơn

Em Nguyễn Minh Đức - học sinh lớp 2A - Trường Tiểu học Thạch Sơn cho biết: Đây là năm thứ 2 em được nhà trường hỗ trợ sách giáo khoa, em sẽ cố gắng học tốt và giữ gìn sách sạch sẽ để cuối năm trao trả lại cho thư viện trường để các bạn khác sử dụng”.

Tại Trường THCS Tô Hiến Thành, xã Lưu Vĩnh Sơn, đến thời điểm hiện tại, sách giáo khoa cũ cũng đã sẵn sàng trên giá sách của thư viện để chào đón những chủ nhân mới.

Tủ sách dùng chung cho học sinh nghèo Thạch Hà trước thềm năm học mới

Ngay từ khi kết thúc năm học, hoạt động quyên góp sách cũ ở Trường THCS Tô Hiến Thành đã bắt đầu.

“Trung bình mỗi năm có khoảng 30 học sinh có nhu cầu mượn sách để học. Vì thế, ngoài quyên góp từ nguồn sách cũ, trường cũng đang tăng cường kêu gọi nguồn lực và giao thư viện tham mưu cho nhà trường phương án và nguồn kinh phí mua thêm sách giáo khoa để hỗ trợ học sinh khó khăn”, cô Nguyễn Thị Hiền - nhân viên thư viện Trường THCS Tô Hiến Thành chia sẻ.

Tủ sách dùng chung cho học sinh nghèo Thạch Hà trước thềm năm học mới

Sách giáo khoa cũ đã sẵn sàng trên giá sách của thư viện để chào đón những chủ nhân mới.

Phong trào quyên góp sách cũ cho bạn nghèo đã được các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà thực hiện từ nhiều năm nay và ngày càng trở nên bài bản hơn.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Mục tiêu tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng sách giáo khoa mà ngành giáo dục đặt ra đã được các trường thực hiện nghiêm túc, từ công tác tuyên truyền, nhắc nhở học sinh giữ gìn, bảo quản ngay từ đầu năm học mới, đến việc kêu gọi các nguồn bổ sung mua sách cho tủ dùng chung. Với cách làm đó, 100% học sinh khó khăn trên địa bàn toàn huyện sẽ được trang bị đầy đủ sách giáo khoa phục vụ cho năm học mới”.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.