Hà Tĩnh có thêm 6 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Với 6 di tích vừa được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, đến nay, Hà Tĩnh đã có 623 di tích được xếp hạng từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia đặc biệt.

Hà Tĩnh có thêm 6 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

Đền Vĩnh Tuy, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà. Ảnh Thiên Vỹ

Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn, qua quá trình khảo sát, đánh giá, lập hồ sơ, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đã đề xuất UBND tỉnh xếp hạng 6 di tích lịch sử - văn hóa.

Ngày 18/3/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 613/QĐ-UBND về việc xếp hạng 6 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

6 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh được xếp hạng:

Đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên;

Đình Đôn Mỹ, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn;

Đền Vĩnh Tuy, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà;

Nhà thờ Trần Công Tín, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà;

Đền thờ Trần Rô, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh;

Miếu Cua, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà.

Các di tích được công nhận sẽ là cơ sở để chính quyền và Nhân dân các địa phương quan tâm bảo tồn và phát huy hơn nữa giá trị của các di sản.

Hà Tĩnh có thêm 6 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

Đình Đôn Mỹ, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn.

Như vậy, tính đến tháng 3 năm 2022, tỉnh Hà Tĩnh đã có 623 di tích được xếp hạng di tích trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt, 86 di tích cấp quốc gia và 535 di tích cấp tỉnh.

Thời gian tới ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục quan tâm xây dựng quy hoạch bảo tồn hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh hơn nữa việc huy động nguồn lực để trùng tu, tôn tạo di tích, đặc biệt là nguồn xã hội hóa để bảo tồn di tích. Tư liệu hóa, số hóa tư liệu về di tích để việc xếp hạng và quản lý các di tích chính xác và khoa học hơn.

Ông Trần Xuân Lương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Hội nghị văn hóa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast