(Baohatinh.vn) - Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) huy động sự chung tay của cả hệ thống chính trị cùng hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2022.
Sáng nay (4/10), tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang tổ chức lễ phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2022.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 diễn ra trên địa bàn huyện Vũ Quang từ ngày 1 - 7/10, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”.
Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; ứng dụng công nghệ số góp phần thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập để có những kết quả học tập hiệu quả hơn; phát huy mỗi một người dân trở thành một công dân học tập để làm sao học tập suốt đời trở thành trụ cột để phát triển nguồn nhân lực cho xã hội.
Tại buổi lễ, UBND xã Đức Lĩnh cũng đã phát động lễ quyên góp cho quỹ khuyến học xã để phục vụ công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Phan Hồng Yến yêu cầu các cấp, các ngành cần nêu cao vai trò ý nghĩa của nền tảng 4.0; đồng thời tăng cường ứng dụng CNTT vào quản lý dạy và học.
Ngành GD&ĐT cần phối hợp với các cấp, ngành địa phương tổ chức các hoạt động giới thiệu về sách; phát động phong trào đọc sách mọi lúc, mọi nơi; qua đó tổng kết, đánh giá, tôn vinh, khen thưởng để lan tỏa sâu rộng phong trào.
Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy các hoạt động khuyến học, khuyến tài kịp thời khích lệ, động viên và hỗ trợ học sinh học tập xuyên suốt.
Dịp này, Quỹ Khuyến học huyện Vũ Quang cũng trao tặng 8 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn.
Đề thi tham khảo được công bố sớm hơn gần 5 tháng giúp các trường học ở Hà Tĩnh chủ động trong quá trình dạy học và ôn tập nhằm chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động giảng dạy và đào tạo, giữ vững thành tích đơn vị tiêu biểu khối giáo dục thường xuyên của tỉnh.
Trải qua 4 phần thi, thí sinh Võ Hồng Thiên (lớp 11 Toán 1) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi Olympia Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm 2024 - Peak of Wisdoms.
Vượt qua 1.300 thí sinh tại cấp cơ sở, 63 thí sinh xuất sắc đã tranh tài tại vòng chung kết Rung chuông vàng tìm hiểu về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác ở Hương Sơn (Hà Tĩnh).
Trong giai đoạn 2013 – 2023, Hà Tĩnh đã huy động gần 935 tỷ đồng xã hội hoá, góp phần xây dựng kiên cố hoá 104 trường học, 776 phòng học và 146 nhà công vụ cho giáo viên.
Chung kết toàn quốc cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2024, Hà Tĩnh đã giành 1 giải ba, 1 giải khuyến khích, 1 giải chuyên đề và giải tập thể cho đơn vị tổ chức tốt cuộc thi ở cơ sở.
Trường Mầm non Thụ Lộc (xã Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) được xây dựng từ nguồn Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và nguồn xã hội hóa của địa phương. Ngôi trường khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Chương trình "Khúc giao mùa" là sân chơi bổ ích, là nơi các em học sinh Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) có cơ hội thể hiện tài năng trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật...
Với mục tiêu giúp học sinh nâng cao ý thức học tập, xây dựng trường học thân thiện, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã tăng cường chỉ đạo quản lý sử dụng điện thoại trong các nhà trường.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin việc lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT. Dự thảo lần này bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10.
Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về các đối tượng được tuyển thẳng.
Năm 2025 là năm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay đề thi tham khảo được xây dựng trên tinh thần khoa học, chặt chẽ và trách nhiệm.
Chương trình giáo dục kỹ năng sống với chủ đề: lòng biết ơn là hoạt động ngoại khóa của học sinh tiểu học iSchool Hà Tĩnh hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Mô hình “Thư viện thân thiện” trong trường học trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự hứng thú cho học sinh vui chơi, đọc sách mỗi ngày.
Với chiến thắng của Võ Quang Phú Đức tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Trường THPT chuyên Quốc học - Huế trở thành ngôi trường có nhiều nhà vô địch Olympia nhất.
Sau gần 3 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, các trường học ở Hà Tĩnh đã có sự thay đổi rõ nét từ môi trường giáo dục đến phương pháp nuôi, dạy trẻ.
Không chỉ nổi bật với thành tích học tập xuất sắc, em Võ Hiền Anh (lớp 12D1, Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) còn là một nữ sinh đầy nhiệt huyết và sáng tạo trong các hoạt động ngoại khóa.
Liên quan đến nội dung chính sách miễn học phí cho con nhà giáo trong Dự thảo Luật Nhà giáo, sẽ trình Quốc hội vào Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tới, ngày 11/10, ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có chia sẻ với báo chí.
Việt Nam có thêm 4 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng và 3 trong số đó được xếp hạng, nâng tổng số cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng THE WUR lên 10 đơn vị.
Nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua đã có những cách làm hay trong việc quản lý học sinh sử dụng điện thoại thông minh, giúp các em tập trung hơn cho việc học.
Cử tri ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến chế độ, chính sách và công tác quản lý Nhà nước đối với giáo viên vào dự thảo Luật Nhà giáo.
Công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh Hà Tĩnh là hoạt động quan trọng giúp các em trang bị đầy đủ kiến thức để chăm sóc, bảo vệ bản thân.
Chương trình giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo Can Lộc (Hà Tĩnh) với trẻ em là dịp để các cháu thiếu niên, nhi đồng thể hiện tiếng nói, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình.
2024 - 2025 là năm học đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên, học sinh ở Hà Tĩnh đang nỗ lực thích ứng với dạy học, kiểm tra, đánh giá.