“Chi bộ 4 tốt” ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - “Chi bộ 4 tốt” trên địa bàn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tạo được sức mạnh đoàn kết trong cấp ủy, chi bộ, qua đó khơi dậy tinh thần chung sức, đồng lòng trong Nhân dân.

Chi bộ 4 tốt ở Vũ Quang

Người dân thôn 2 (xã Quang Thọ) trồng cây xanh, tạo điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới.

Nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ thôn 2 (xã Quang Thọ) luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên. Đặc biệt mới đây, thực hiện phong trào xây dựng “chi bộ 4 tốt” (thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt), Chi bộ thôn 2 đã triển khác các nhiệm vụ tại địa phương với khí thế sôi nổi.

Ông Phạm Văn Trường - Bí thư Chi bộ thôn 2 cho biết: “Thôn chúng tôi dân cư đông, địa bàn rộng; số đảng viên sinh hoạt tại chi bộ là 16 đồng chí. Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các nội dung của phong trào “chi bộ 4 tốt”, chi bộ luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt. Theo đó, trên cơ sở nội dung, nghị quyết của Đảng ủy, căn cứ vào tình hình thực tiễn, chi bộ đã lựa chọn những vấn đề cụ thể đưa vào thảo luận sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề. Nhờ đó, các nghị quyết lãnh đạo bảo đảm thống nhất, dễ triển khai”.

Chi bộ 4 tốt ở Vũ Quang

Các đảng viên tại Chi bộ thôn 2 luôn ý thức xây dựng nếp sống văn minh và nêu gương trong mỗi phần việc.

Cũng theo ông Trường, với 5 cụm dân cư, chi bộ đã thống nhất giao nhiệm vụ cho 3 - 4 đảng viên phụ trách ở mỗi cụm để làm tốt công tác tư tưởng, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Đặc biệt, trước khi tuyên truyền, các đảng viên đều đi đầu trong mỗi phần việc như: xây dựng các mô hình cho thu nhập khá, hiến đất, hiến của xây dựng NTM...

Chi bộ 4 tốt ở Vũ Quang

Đảng ủy xã Quang Thọ tổ chức phát động ký kết thi đua thực hiện “Chi bộ tốt, đảng viên tốt”.

Cùng với phát triển kinh tế, người dân thôn 2 còn tích cực đóng góp tiền của, ngày công xây dựng nông thôn mới. Nhân dân đã hiến đất để mở rộng nhiều tuyến đường; vệ sinh môi trường đảm bảo, đường làng luôn sáng, xanh, sạch, đẹp; an ninh trật tự được giữ vững, không có tệ nạn xã hội.

Ông Hà Văn Yên - Bí thư Đảng ủy xã Quang Thọ nhấn mạnh: “Xác định xây dựng chi bộ tốt là nhiệm vụ then chốt tại địa phương nên trong những năm qua, Đảng uỷ luôn quan tâm đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, tháng 8 vừa qua, Đảng uỷ đã tổ chức lễ ký kết thi đua thực hiện “chi bộ tốt, đảng viên tốt” nhằm hưởng ứng phong trào xây dựng “chi bộ 4 tốt” đối với 15 chi bộ trên địa bàn. Qua đó, đã phát huy được tính nêu gương của cán bộ, đảng viên trong mọi hoạt động, từ đó tập hợp được sức mạnh của Nhân dân vào các nhiệm vụ chung”.

Chi bộ 4 tốt ở Vũ Quang

Bộ mặt của thôn 3 (xã Ân Phú) ngày càng khởi sắc nhờ sự vào cuộc quyết liệt của Nhân dân và cán bộ, đảng viên.

Trong những năm qua, Chi bộ thôn 3 (xã Ân Phú) luôn được xem là “đầu tàu” trong thực hiện các phong trào tại địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Oanh - Bí thư Chi bộ thôn 3 cho biết: “Chi bộ chúng tôi có 18 đảng viên, trước khi bắt tay vào xây dựng “chi bộ 4 tốt”, chúng tôi luôn xác định chi bộ mạnh thì cán bộ, đảng viên phải tốt. Chính sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo nên khối đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo. Từ đó, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân cùng thực hiện có hiệu quả phong trào".

Cũng theo bà Oanh, những năm qua, cán bộ, đảng viên đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thôn tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi các diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả, góp phần đem lại thu nhập cao cho bà con. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người của thôn hiện đạt 53 triệu đồng/người/năm.

"Kinh tế phát triển đã tạo điều kiện thuận lợi để xã hội hóa trong công tác huy động nguồn lực, đầu tư cơ sở hạ tầng của thôn. Trong năm qua, bằng nguồn kinh phí cấp trên hỗ trợ và Nhân dân đóng góp, thôn đã chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa với số tiền 100 triệu đồng; nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, đảm bảo 100% các tuyến được được bê tông hóa..." - bà Oanh chia sẻ.

Ngoài Chi bộ thôn 2 (xã Quang Thọ) và Chi bộ thôn 3 (xã Ân Phú), hầu hết các chi bộ trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện phong trào xây dựng "chi bộ 4 tốt” với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả.

Việc xây dựng "chi bộ 4 tốt” góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, củng cố niềm tin và tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, hướng đến mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, trở thành vùng quê đáng sống. Đó sẽ là động lực để Vũ Quang sớm về đích huyện nông thôn mới nâng cao theo lộ trình đề ra.

Ông Nguyễn Thiều Quang
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast