Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú chung sức xây dựng Can Lộc giàu đẹp, văn minh

(Baohatinh.vn) - Với tổng số trên 2.300 đảng viên sinh hoạt tại 18 xã, thị trấn theo Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị, đội ngũ đảng viên đang công tác ở nơi cư trú tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã phát huy tốt vai trò gương mẫu, trách nhiệm trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú chung sức xây dựng Can Lộc giàu đẹp, văn minh

Đảng viên 213 cùng người dân xã Trung Lộc dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Những ngày này, xã Trung Lộc đang hoàn tất những phần việc cuối cùng trong chặng về đích nông thôn mới nâng cao. Trong nguồn kinh phí hàng tỷ đồng và cả ngàn ngày công được huy động từ Nhân dân, thì hơn 100 đảng viên đang công tác ở nơi cư trú (gọi tắt là đảng viên 213) cũng đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm, góp sức mình thực hiện mục tiêu chung.

Tại thôn Trung Long (xã Trung Lộc) – nơi phấn đấu về đích khu dân cư mẫu năm nay, 19 đảng viên 213 đã vận động, quyên góp hàng chục triệu đồng để nâng cấp các thiết chế nhà văn hóa thôn, đổ bê tông mở rộng hành lang đường giao thông, cổng làng.

Với thôn Minh Tân, dấu ấn của các đảng viên 213 trong năm 2022 là hoàn thiện hệ thống đèn đường chiếu sáng đường làng ngõ xóm với tổng trị giá 30 triệu đồng. Đây là công trình được thực hiện từ nguồn kinh phí đóng góp của đảng viên 213 và con em xa quê để góp phần nâng cao chất lượng khu dân cư kiểu mẫu.

Ông Trần Thế Khanh - đảng viên cư trú tại thôn Trung Long cho hay: “Nhận thức được vai trò của đảng viên 213, thời gian qua chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các chính sách của thôn, tích cực đóng góp ngày công, tiền của để thực hiện mục tiêu chung, góp sức cùng với bà con phấn đấu xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu”.

Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú chung sức xây dựng Can Lộc giàu đẹp, văn minh

Đoàn viên công đoàn thuộc cụm công đoàn Thượng Sơn (Can Lộc) tham gia chỉnh trang hàng rào xanh khu dân cư.

Tổ dân phố 6 (TDP) thị trấn Nghèn là một trong những chi bộ có lực lượng đảng viên 213 khá đông với tổng số 260 người. Các đảng viên về sinh hoạt tại địa bàn luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp nhiều ý kiến hay cho địa phương trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Họ cũng là lực lượng tiên phong trong việc đóng góp kinh phí xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở, khởi xướng nhiều phong trào thiết thực xây dựng đô thị văn minh.

Ông Nguyễn Văn Thuyết - Bí thư Chi bộ TDP 6, thị trấn Nghèn cho biết: Trong năm 2022, ngoài việc đóng góp ngày công, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng tổ dân phố văn minh, đảng viên 213 đã huy động nguồn lực, đóng góp hơn 200 triệu đồng để thưc hiện các phần việc: làm cổng chào vào tổ dân phố, mua sắm bàn ghế, loa máy… tại nhà văn hóa, làm bồn hoa, cây cảnh… Sự tích cực của đội ngũ đảng viên 213 đã góp phần tạo động lực, thúc đẩy phong trào thi đua trên địa bàn dân cư .

Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú chung sức xây dựng Can Lộc giàu đẹp, văn minh

Đảng viên 213 tổ TDP 6 đóng góp phần làm mới cổng chào vào tổ dân phố.

Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ thị trấn Nghèn có hơn 900 đảng viên sinh hoạt theo quy định 213 sinh hoạt tại 25 chi bộ. Để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của lực lượng này, thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Nghèn huyện Can Lộc đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm việc quản lý, tiếp nhận, giới thiệu các đảng viên đang công tác ở cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp về sinh hoạt trên địa bàn.

Đồng thời lập sổ theo dõi để thông tin và nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của đảng viên đương chức nơi cư trú. Mỗi năm, vào 2 kỳ sinh hoạt của đảng viên 213 do các chi bộ tổ chức, Thường trực Đảng ủy thị trấn đều về tham dự và chỉ đạo.

Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú chung sức xây dựng Can Lộc giàu đẹp, văn minh

Đảng viên 213 tham gia làm làm đẹp khu dân cư thôn Đông Huề xã Vượng Lộc.

“Để nâng cao chất lượng đảng viên sinh hoạt nơi cư trú, thời gian qua, địa phương đã quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo Đảng bộ huyện trong việc quản lý, tiếp nhận, giới thiệu các đảng viên 213. Các chi bộ lập sổ theo dõi, giữ vững mối liên hệ, nắm bắt tình hình hoạt động để đánh giá sát chất lượng đảng viên nơi cư trú.

Từ đó, ý thức trách nhiệm của đảng viên 213 trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở địa phương được nâng cao, mối quan hệ gắn bó giữa đảng viên cư trú và Nhân dân ngày càng siết chặt”, ông Bùi Văn Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nghèn chia sẻ.

Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú chung sức xây dựng Can Lộc giàu đẹp, văn minh

Đảng viên 213 cùng với cấp ủy chi bộ TDP Nam Mỹ (Đồng Lộc) tuyên truyền bà con hiến đất mở rộng lề đường.

Dù chưa có số liệu thống kê về sự đóng góp của đảng viên đang công tác ở nơi cư trú trong các phong trào trên địa bàn Can Lộc, nhưng từ sự gương mẫu trong các hoạt động, đảng viên 213 đã và đang từng bước khẳng định vai trò của mình trong việc góp phần xây dựng NTM, đô thị văn minh ở các địa phương.

Đảng bộ huyện Can Lộc hiện có hơn 8.400 đảng viên thuộc 37 tổ chức cơ sở đảng với 315 chi bộ trực thuộc. Trong đó có trên 2.300 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú tại 18 xã thị trấn theo Quyết định 213 của Bộ Chính trị.

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Can Lộc luôn coi việc phát huy vai trò của lực lượng đảng viên đang công tác ở cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp sinh hoạt trên địa bàn là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Theo đó, công tác giới thiệu và tiếp nhận đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú đã được hầu hết các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao vai trò vị trí của các đảng viên tại nơi cư trú bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Can Lộc Bùi Văn Sơn

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast