Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2020), huyện Cẩm Xuyên vinh dự là địa phương duy nhất ở Hà Tĩnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì sự nghiệp ngành tuyên giáo.

Tuyên truyền là nòng cốt

Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

Những tuyến đường rực rỡ cờ hoa mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025

Những ngày này, trang facebook “thông tin công tác tuyên giáo Cẩm Xuyên”, “cổng thông tin điện tử huyện Cẩm Xuyên” ngập tràn nội dung các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn, nhất là Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tuyên truyền qua mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả được Cẩm Xuyên vận dụng trong giai đoạn mới. Riêng sự kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, qua mạng xã hội, qua đài báo, huyện đã chuyển tải hàng trăm tin, bài để chủ trương của Đảng đến gần với Nhân dân.

Ngoài “cầu nối” mạng xã hội, đội ngũ báo cáo viên toàn huyện cũng phát huy vai trò nòng cốt trong công tác truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Toàn huyện hiện có 2 báo cáo viên cấp tỉnh, 30 báo cáo viên cấp huyện và hơn 70 báo cáo viên cấp xã/thị trấn. Thông qua các buổi sinh hoạt Đảng và đoàn thể, đội ngũ báo cáo viên sẽ phát huy vai trò tuyên truyền, vận động và thuyết phục quần chúng Nhân dân.

Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

Huyện Cẩm Xuyên trao giải cho các cá nhân xuất sắc tại chung kết hội thi báo cáo viên giỏi huyện năm 2019

Ông Lê Đình Phi – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết: “Từ năm 2015 đến nay, bằng nhiều hình thức tổ chức, đội ngũ báo cáo viên huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức 4.235 cuộc với trên một triệu lượt người nghe. Các cuộc tuyên truyền của báo cáo viên không chỉ chuyển tải chủ trương của Đảng mà còn góp phần đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch”.

Chú trọng công tác đào tạo

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo cũng được Cẩm Xuyên tập trung đẩy mạnh nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Xuyên tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho thanh niên trước khi nhập ngũ năm 2020

Ông Nguyễn Siêu Cường – Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Cán bộ làm công tác tuyên giáo được xem là binh chủng trên mặt trận thông tin tư tưởng. Nâng cao trình độ cho đội ngũ này góp phần xây dựng nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Vì vậy, huyện Cẩm Xuyên luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho những người làm công tác tuyên giáo”.

Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Xuyên tổ chức toạ đàm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Xuyên đã mở 5 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 375 học viên, 5 lớp sơ cấp chính trị cho 310 học viên, 25 lớp đối tượng Đảng cho 1.750 quần chúng ưu tú, 20 lớp đảng viên mới cho 1.240 đảng viên dự bị, 36 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 10.748 cán bộ mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Ngoài ra, trung tâm còn mở hàng chục lớp: tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo và báo cáo viên, bồi dưỡng chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh…

Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh về thành tích được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Với sự nỗ lực phấn đấu trên các mặt trận công tác, trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2020), Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên cùng với 6 tập thể khác trên cả nước được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì sự nghiệp ngành tuyên giáo. Trong đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên là tập thể duy nhất ở Hà Tĩnh được đón nhận danh hiệu cao quý này.

Đóa hoa đẹp trong ngành Tuyên giáo ở Hà Tĩnh

Tập thể Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên được UBND huyện vinh danh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên sẽ đẩy mạnh giáo dục, nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên. Song song với đó, ngành cũng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Ngành sẽ chủ động nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh, bức xúc từ cơ sở. Đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo sẽ chủ động hơn nữa trong tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành và Nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lê Đình Phi

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast