Hạnh phúc của người đảng viên trên hành trình hơn nửa thế kỷ theo Đảng

(Baohatinh.vn) - Mừng năm mới trong niềm vui quê hương cùng lúc đón nhận 6 khu dân cư kiểu mẫu, ông Lê Văn Nghiêu đảng viên 52 năm tuổi Đảng ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thấy mình như trẻ lại.

Hạnh phúc của người đảng viên trên hành trình hơn nửa thế kỷ theo Đảng

Tài sản lớn nhất sau quãng đời rèn luyện và cống hiến của ông bà là nhiều huân, huy chương kháng chiến chống Mỹ và Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Cùng ở tuổi 73, nhưng điều ngạc nhiên là vợ chồng ông Lê Văn Nghiêu, bà Vũ Thị Minh ở thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh trông vẫn trẻ khỏe, năng động và sôi nổi so với độ tuổi.

“Quê hương những năm qua bừng lên sức sống mới từ cuộc cách mạng xây dựng NTM, gia đình tôi tự hào đã góp sức bằng tất cả trách nhiệm và lòng nhiệt huyết. Cuối tháng 11, cả 6/6 thôn đồng loạt được công nhận khu dân cư kiểu mẫu; cuối tháng 12, xã đón đoàn liên ngành của tỉnh về đánh giá các tiêu chí còn lại để được công nhận đạt chuẩn NTM. Lớp đảng viên già chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi” - ông Nghiêu bày tỏ.

Hạnh phúc của người đảng viên trên hành trình hơn nửa thế kỷ theo Đảng

Mặc dù đã lập gia đình và ở riêng nhưng con cháu của ông bà thường xuyên về quây quần, tụ họp cùng ông bà

Ông Nghiêu được đi học và tham gia hoạt động trong các tổ chức thiếu nhi cứu quốc tại địa phương từ nhỏ. Năm 1964, ông vinh dự được đại diện cho hàng ngàn học sinh của Hà Tĩnh đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội.

Sau khi học xong phổ thông, năm 1968, ông tham gia hoạt động tại địa phương với vị trí Chủ nhiệm HTX nông nghiệp. Sau đó, ông tiếp tục trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau ở xã như: Kế toán ngân sách, Trưởng ban Văn hóa, Trưởng Công an, Phó Chủ tịch UBND, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND.

Dù trên cương vị nào, với ông, đó là những chuỗi ngày phấn đấu và cống hiến hết mình vì lý tưởng của Đảng, vì cuộc sống của Nhân dân.

Năm 1983, từ vị trí Chủ tịch UBND xã về nghỉ hưu, ông lại được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn và giữ trọng trách này nhiều nhiệm kỳ liên tiếp.

Ông đã phát huy vai trò của một cán bộ, đảng viên, bằng kinh nghiệm và nhiệt huyết, tiếp tục lãnh đạo Nhân dân phát triển KT-XH.

Bên cạnh chồng, bà Vũ Thị Minh (cùng tuổi) cũng từng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Phụ nữ xã và tích cực tham gia một số tổ chức đoàn thể của xã, thôn.

Khi tuổi đã ngoài 70, cả 2 vợ chồng ông được về nghỉ ngơi và tiếp tục là những cây cao bóng cả, là nhân tố tạo sức lan tỏa trong xây dựng NTM ở địa phương.

Hạnh phúc của người đảng viên trên hành trình hơn nửa thế kỷ theo Đảng

Hằng ngày, ông bà vẫn luôn gắn bó cùng mảnh vườn nhà với nhiều loại cây trái...

Nói về người đảng viên “lão làng” của Chi bộ thôn Phúc Độ, Bí thư Chi bộ Dương Thị Tơ cho biết: “Với lớp đảng viên trẻ, ông Nghiêu luôn tận tình chia sẻ, hỗ trợ không chỉ về mặt tư tưởng, lý luận mà còn cả phương pháp lãnh đạo, điều hành.

Đặc biệt, trong các cuộc sinh hoạt triển khai những chủ trương, chính sách mới, ông luôn là đảng viên có tiếng nói quan trọng, góp phần cùng chi bộ định hướng, tạo sự đồng thuận. Nhiều chủ trương, nghị quyết của chi bộ có sự đóng góp quan trọng của ông Nghiêu”.

Với người dân trong thôn, ông là tấm gương sáng bởi dẫu tuổi đã cao nhưng trong mỗi phong trào (cải tạo vườn tạp, hàng rào xanh, nhà sạch - vườn đẹp, hiến đất mở đường...), vợ chồng ông Nghiêu luôn đi đầu.

Mới đây, để giải phóng mặt bằng xây mương thoát thải trên tuyến đường mẫu, gia đình vừa hiến 150m2 đất cùng cây cối trên đất.

“Thôn cần bao nhiêu chúng tôi sẵn sàng hiến đất, đóng góp bấy nhiêu để hoàn thiện các tiêu chí, hiện thực ước mơ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân vùng thượng” - ông Nghiêu chia sẻ.

Hạnh phúc của người đảng viên trên hành trình hơn nửa thế kỷ theo Đảng

Xã Kỳ Thượng đã hoàn thành 20 tiêu chí chương trình xây dựng NTM.

Hơn nửa thế kỷ theo Đảng cống hiến và rèn luyện, niềm hạnh phúc lớn nhất là tấm Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Ông bà cũng tự hào bởi cả 5 người con đều trưởng thành và là công dân gương mẫu chung sức xây dựng quê hương.

Trong đó, người con trai đầu hiện là Bí thư Đảng ủy xã, con gái làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Họ đang là những cán bộ lãnh đạo địa phương nỗ lực nối tiếp hành trình cống hiến của các thế hệ đi trước theo lý tưởng của Đảng, vì cuộc sống của Nhân dân.

Hạnh phúc của người đảng viên trên hành trình hơn nửa thế kỷ theo Đảng

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast