Sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Kỳ Anh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

(Baohatinh.vn) - “Tự soi, tự sửa” là việc đấu tranh quyết liệt với cái tôi của bản thân, là việc khó nhưng không phải không làm được. Trên quan điểm đó, Đảng bộ huyện Kỳ Anh đã nỗ lực thực hiện tốt đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” của Chi bộ Trường Tiểu học Kỳ Tân (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) được bắt đầu với không khí sôi nổi, khẩn trương.

Sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Kỳ Anh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” của Chi bộ Trường Tiểu học Kỳ Tân.

Thầy giáo Đào Quốc Lữ - Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường cho biết, với số lượng đảng viên đông (36 đồng chí), chi bộ quyết định triển khai sớm hơn để tất cả các đảng viên chủ động nêu đầy đủ ý kiến “tự soi, tự sửa” của mình, đồng thời có thời gian thảo luận để có nhiều ý kiến góp ý cho chi ủy, cấp ủy cấp trên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Các đảng viên đều nắm rất vững những yêu cầu của việc sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” đã được quán triệt , tập trung đi sâu kiểm điểm những ưu, nhược điểm của bản thân; không vòng vo, né tránh trên tinh thần “soi” thật kỹ để “sửa” cho thật tốt. Mục tiêu cuối cùng là ngăn chặn và từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” đối với bản thân.

Sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Kỳ Anh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Đảng viên Thái Thị Hòa phát biểu tham luận tại buổi sinh hoạt.

Đảng viên Thái Thị Hòa chia sẻ: “Mặc dù đây là cuộc sinh hoạt chuyên đề có tựa đề khá mới mẻ, tuy nhiên qua tham gia sinh hoạt, được thoải mái thể hiện ý kiến, chính kiến của mình, tôi thấy đây thực chất là cuộc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở một mức độ chuyên sâu và đầy đủ hơn nhờ việc tự “soi” và đặt quyết tâm tự “sửa”. Qua cuộc sinh hoạt này, bản thân đã nhận rõ hơn những khuyết điểm hạn chế của mình và có động lực rất rõ để phấn đấu sửa chữa, hoàn thiện bản thân, điều mà việc kết hợp kiểm điểm vào các cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ trước đây chưa đạt được”.

Bí thư Chi bộ Đào Quốc Lữ cho biết thêm, nếu như trước đây, trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, nhiều đảng viên ngại phát biểu, đặc biệt có tâm lí dĩ hòa vi quý, ngại phê và tự phê; một số đảng viên thấy lỗi mà chưa tự sửa; có đồng chí khi được góp ý thì tỏ thái độ không vừa lòng, miễn cưỡng trong tiếp thu, khắc phục…, thì nay, qua việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, những tồn tại này được chuyển biến rõ nét.

Sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Kỳ Anh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tiến Hoàng Văn Xứng (Kỳ Đồng) khai mạc buổi sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

Cũng như Chi bộ trường Tiểu học Kỳ Tân, Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng là một trong những đơn vị chi bộ nông thôn được đánh giá là triển khai bài bản sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”.

Thời gian qua chi bộ đã tập trung chỉ đạo quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị số 05, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đặc biệt gần đây, khi Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ra đời và triển khai thực hiện, Chi ủy Chi bộ đã chuẩn bị chu đáo các nội dung sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, đồng thời dành một thời điểm thuận lợi nhất, khi 100% đảng viên có thể tham gia để tổ chức sinh hoạt.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tiến Hoàng Văn Xứng cho biết, triển khai sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, mặc dù khá mới mẻ nhưng nhờ gần đây, chi bộ đã tổ chức một số cuộc sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên nhìn chung các đảng viên đã làm quen với hình thức sinh hoạt chuyên đề, khá chủ động và nhuần nhuyễn từ khâu chuẩn bị cho đến việc tham gia thảo luận, góp ý.

Sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Kỳ Anh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Đảng viên Nguyễn Gia Thừa - thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng trình bày tham luận tại buổi sinh hoạt.

“Đợt sinh hoạt này, nhìn chung các đảng viên đã thể hiện rõ hơn tính tự phê bình và phê bình; có động cơ, thái độ tự phê bình và phê bình đúng đắn, đúng mục đích, có tính xây dựng, giúp đỡ lẫn nhau” - Bí thư chi bộ Hoàng Văn Xứng chia sẻ.

Đến thời điểm này, hơn 5.700 đảng viên ở các tổ chức cơ sở Đảng ở huyện Kỳ Anh đã hoàn thành việc sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, được tỉnh đánh giá rất cao. Nhìn chung, các đơn vị đã triển khai theo đúng hướng dẫn, đảm bảo về cả tiến độ thời gian, chất lượng. Các buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra bài bản, nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo thời gian.

Ông Lê Văn Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh cho biết, để việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” ở các chi bộ cơ sở vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm bảo chất lượng, ngay từ khi tiếp nhận tinh thần Kết luận số 21-KL/TW, huyện đã khẩn trương thành lập các đoàn công tác chỉ đạo, bám sát cơ sở để theo dõi, hướng dẫn và trực tiếp tham gia các cuộc sinh hoạt.

Sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Kỳ Anh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Trong quá trình bám sát cơ sở, tham gia sinh hoạt tại chi bộ, các thành viên đoàn công tác cũng kịp thời tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng và đề đạt của đảng viên ở cơ sở để tham mưu lại cho lãnh đạo huyện có phương án chỉ đạo.

“Qua đợt sinh hoạt “tự soi, tự sửa” này, với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy từ huyện đến thôn xóm và các cơ quan, đơn vị, giúp cho cán bộ, đảng viên hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn những biểu hiện suy thoái trong nội bộ; xác định rõ hơn trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tư cách của người cán bộ, đảng viên. Để từ đó chủ động xây dựng kế hoạch, phương hướng khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, củng cố sự đoàn kết, thống nhất, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”, Trưởng ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast