Để đạt tiêu chuẩn an toàn, hãng ôtô GM sẽ cho ra mắt dòng xe tự động không vô lăng. Hãng đã nộp đơn kiến nghị cho Bộ giao thông vận tải Mỹ về vấn đề này.
Nếu Bộ giao thông vận tải Mỹ chấp nhận kiến nghị an toàn của GM, hãng có thể triển khai chiếc xe không vô lăng và chân ga trong năm tới. Chiếc xe là phiên bản tự lái hoàn toàn của Chevy Bolt, mang tên Cruise AV 2019. Công ty mô tả đây là ôtô đầu tiên hoàn toàn tự động, không người lái, vô lăng, chân ga hay điều khiển bằng tay.
Mẫu xe không có vô lăng, chân ga của GM. Ảnh: Engadget.
So với chiếc Chevy Bolts GM đang thử nghiệm tại Calfornia, Cruise AV có nhiều khác biệt. Xe không có bất kì một nút bấm để điều khiển, dù ngồi ở ghế nào bạn cũng chỉ là hành khách. Nó còn có thể tự mở và đóng cửa.
Hiện nay, các xe tự động không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Liên bang. Các hãng sản xuất xe hơi có thể xin miễn thuế, nhưng chính phủ chỉ đáp ứng 2.500 chiếc mỗi năm.
Dan Ammann, chủ tịch của GM cho biết hãng không muốn xin miễn thuế, thay vào đó họ sẽ đáp ứng tiêu chuẩn theo một cách khác. Ông cho biết hãng sẽ đặt túi khí ở bên hành khách, điều này giúp xe đạt tiêu chuẩn an toàn. Hãng đã nộp kiến nghị để xin phép về vấn đề này.
Năm ngoái, nhiều hãng xe và công ty vận tải liên kết với nhau để kêu gọi thay đổi luật. Michael Abelson, phó tổng giám đốc của GM cho biết nếu luật không thay đổi, những công nghệ mới sẽ mất nhiều năm để thực hiện và hàng loạt tai nạn có thể diễn ra.
Khi luật lệ thay đổi, các nhà sản xuất xe hơi mới có thể ra mắt những dòng ôtô tự động hoàn toàn. GM có thể tiến trước một bước, nhưng các công ty đối thủ như Ford, Mercedes và Waymo cũng lên kế hoạch ra mắt xe không vô lăng.
Hãng GM ra mắt xe không vô lăng mang tên Cruise AV trong năm 2019
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.