Để đạt tiêu chuẩn an toàn, hãng ôtô GM sẽ cho ra mắt dòng xe tự động không vô lăng. Hãng đã nộp đơn kiến nghị cho Bộ giao thông vận tải Mỹ về vấn đề này.
Nếu Bộ giao thông vận tải Mỹ chấp nhận kiến nghị an toàn của GM, hãng có thể triển khai chiếc xe không vô lăng và chân ga trong năm tới. Chiếc xe là phiên bản tự lái hoàn toàn của Chevy Bolt, mang tên Cruise AV 2019. Công ty mô tả đây là ôtô đầu tiên hoàn toàn tự động, không người lái, vô lăng, chân ga hay điều khiển bằng tay.
Mẫu xe không có vô lăng, chân ga của GM. Ảnh: Engadget.
So với chiếc Chevy Bolts GM đang thử nghiệm tại Calfornia, Cruise AV có nhiều khác biệt. Xe không có bất kì một nút bấm để điều khiển, dù ngồi ở ghế nào bạn cũng chỉ là hành khách. Nó còn có thể tự mở và đóng cửa.
Hiện nay, các xe tự động không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Liên bang. Các hãng sản xuất xe hơi có thể xin miễn thuế, nhưng chính phủ chỉ đáp ứng 2.500 chiếc mỗi năm.
Dan Ammann, chủ tịch của GM cho biết hãng không muốn xin miễn thuế, thay vào đó họ sẽ đáp ứng tiêu chuẩn theo một cách khác. Ông cho biết hãng sẽ đặt túi khí ở bên hành khách, điều này giúp xe đạt tiêu chuẩn an toàn. Hãng đã nộp kiến nghị để xin phép về vấn đề này.
Năm ngoái, nhiều hãng xe và công ty vận tải liên kết với nhau để kêu gọi thay đổi luật. Michael Abelson, phó tổng giám đốc của GM cho biết nếu luật không thay đổi, những công nghệ mới sẽ mất nhiều năm để thực hiện và hàng loạt tai nạn có thể diễn ra.
Khi luật lệ thay đổi, các nhà sản xuất xe hơi mới có thể ra mắt những dòng ôtô tự động hoàn toàn. GM có thể tiến trước một bước, nhưng các công ty đối thủ như Ford, Mercedes và Waymo cũng lên kế hoạch ra mắt xe không vô lăng.
Hãng GM ra mắt xe không vô lăng mang tên Cruise AV trong năm 2019
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.