6 ô tô lắp ráp “hàng hot” sắp ra mắt thị trường Việt

Cùng tìm hiểu một số mẫu ô tô lắp ráp trong nước sắp ra mắt thị trường Việt.

Từ nay đến cuối năm 2020, nhiều mẫu xe lắp ráp mới đã có kế hoạch ra mắt tại Việt Nam. Thời điểm này cũng càng gần thời điểm nhiều khả năng đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước được thông qua hoàn toàn,

Thị trường Việt sắp nhận được nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước ở nhiều phân khúc đa dạng, từ sedan tới MPV, SUV/crossover cỡ nhỏ tới cỡ trung. Giá dự đoán trung bình cho loạt xe này rơi vào khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Lệ phí trước bạ tương ứng tới cả trăm triệu đồng.

Peugeot 508

thế hệ hoàn toàn mới là thế hệ thứ 2 với sự thay đổi hoàn toàn ở thiết kế, khung gầm và công nghệ. Thiết kế xe cá tính hơn trước với cụm đèn LED dạng nanh sư tử phía trước, đèn hậu LED vuốt sư tử và dáng coupe. Nội thất xe có những đường nét và trang bị giống với 2 mẫu SUV đang bán là 3008 và 5008. Động cơ xăng tiêu chuẩn trên 508 mới là máy tăng áp 1,6 lít, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Giá mẫu sedan hạng D này được đồn đoán rơi vào khoảng 1,4 tỷ đồng.

6 ô tô lắp ráp “hàng hot” sắp ra mắt thị trường Việt

Peugeot 508

Mẫu SUVPeugeot 2008mới cũng được cho là lắp ráp tại Việt Nam. Xe có cùng công nghệ khung gầm với 508, tuy nhiên khoang cabin 2008 như một phiên bản thu nhỏ và đơn giản hơn của đàn anh 3008 và 5008. Phiên bản máy xăng tiêu chuẩn cho Peugeot 2008 tại thị trường quốc tế là loại 3 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, công suất đầu ra từ 100, 130 đến 155 mã lực. Giá bán dự đoán cho Peugeot 2008 là khoảng 800-900 triệu đồng.

Kia Sorento

6 ô tô lắp ráp “hàng hot” sắp ra mắt thị trường Việt

hoàn toàn mới vẫn được cho sẽ lắp ráp tại nước ta như thế hệ đang bán. Kia Sorento 2020 có sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội, ngoại thất. Chiếc xe mang dáng vẻ vuông vức hơn. Kích thước xe lớn hơn với chiều dài cơ sở tăng tới 35 mm. Nội thất tiệm cận hạng sang với 2 chiếc màn hình lớn 12,3 inch và 10,25 inch, đèn viền nội thất, ghế da với hoạ tiết cầu kỳ với nhiều chi tiết thiết kế cách điệu hơn.

Kia Seltos

Mẫu xe gầm cao hạng B đầu tiên của Kia tại Việt Nam,Kia Seltosnhư một phiên bản thu nhỏ của Sorento với nhiều đường nét thiết kế bên ngoài giống. Nội thất xe lại có nhiều điểm giống Cerato hơn, với vô-lăng 3 chấu, màn hình đặt nổi dạng hình thang... Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 2 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước. Giá Kia Seltos rơi vào khoảng 600-700 triệu đồng.

Ford Escape

Ford Escape thế hệ mới bán ra thị trường được cho là sẽ lắp ráp trong quý III hoặc quý IV năm nay. Xe đã được bắt gặp chạy thử trong khuôn viên nhà máy ở Hải Dương. Xe hứa hẹn sẽ có nhiều công nghệ hiện đại, đúng theo truyền thống của Ford, như đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí Sync 3 lớn, âm thanh cao cấp, đi cùng gói công nghệ an toàn chủ động tiên tiến. Giá Ford Escape được dự đoán khoảng trên dưới 1 tỷ đồng.

Honda CR-V

Honda CR-V 2020 có thể lắp ráp trong nước sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Xe sẽ có một số thay đổi nhỏ trong thiết kế nội, ngoại thất. Động cơ xe không thay đổi, vẫn sẽ là máy 1,5 lít tăng áp, công suất 188 mã lực, kết hợp hộp số CVT.

Theo DNVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast