Ford tuyên bố sẽ đánh bại Toyota với chiến lược xe hybrid mới

Ford sẽ tập trung áp dụng công nghệ hybrid vào các loại xe bán chạy nhất và thu được nhiều lợi nhuận nhất của công ty, qua đó khiến xe hybrid dễ được công chúng đón nhận.

ford tuyen bo se danh bai toyota voi chien luoc xe hybrid moi

Một mẫu xe hybrid của Ford. (Nguồn: CNBC)

Hãng xe hơi Ford vừa tuyên bố sẽ đánh bại Toyota trong lĩnh vực sản xuất xe lai hybrid – loại xe sử dụng kết hợp cả 2 năng lượng điện và xăng khi vận hành.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ cũng công bố kế hoạch thay đổi hầu hết các dòng xe của mình trong vòng hai năm tới tại một sự kiện diễn ra ở trụ sở chính tại Michigan. Kế hoạch này giúp Ford chuyển hướng quan tâm sang dòng xe tải hạng nặng, xe SUV và các loại xe hiệu năng cao, đồng thời tiếp tục cho ra lò hàng loạt sản phẩm xe chạy bằng điện, bao gồm cả một phiên bản điện của dòng xe tải hạng nặng F-150 – biểu tượng của hãng này.

Theo ông Jim Farley, Ford sẽ tập trung áp dụng công nghệ hybrid vào các loại xe bán chạy nhất và thu được nhiều lợi nhuận nhất của công ty, qua đó khiến xe hybrid dễ được công chúng đón nhận.

Việc tích hợp công nghệ hybrid vào Ford Mustang sẽ giúp mẫu xe này nâng cao khả năng gia tốc. Trong khi đó dòng xe F-150 sẽ có thêm mô men xoắn để phục vụ việc kéo. Động cơ hybrid của chiếc xe cũng có thể đóng vai trò một máy phát điện di động. Đó là chưa nói tới việc tất cả các xe hybrid đều tiết kiệm nhiên liệu hơn xe bình thường.

Toyota đã và đang là hãng tiên phong trong dòng xe hybrid, kể từ khi chiếc hybrid đầu tiên của hãng này - mang tên Prius được giới thiệu vào cuối những năm 1990.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast