Genesis GV60 - xe sang thuần điện từ Hàn Quốc

Cùng nền tảng xe điện với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, nhưng GV60 thuộc phân khúc cao cấp.

Hiện thương hiệu hạng sang của Hyundai chưa công bố những đặc điểm kỹ thuật, như dung lượng pin hay hành trình mỗi lần sạc đầy của GV60. Ngoại hình của mẫu xe điện mang phong cách crossover với các tỷ lệ tương đương Ioniq và EV6. Nhưng nắp ca-pô vuốt dài và bo tròn, phần đuôi kiểu fastback với cánh gió, khoảng sáng gầm không quá lớn khiến GV60 trông giống một chiếc hatchback cao ráo hơn là crossover.

Genesis GV60 - xe sang thuần điện từ Hàn Quốc

Mẫu xe điện của Genesis sở hữu kiểu đèn pha đặc trưng của thương hiệu, và vẫn có lưới tản nhiệt như xe động cơ đốt trong. Ảnh: Genesis

GV60 sở hữu ngôn ngữ thiết kế Athletic Elegance của Genesis, gồm đèn pha chia đôi mỗi bên, cùng kiểu với đèn hậu, và lưới tản nhiệt hình chiếc khiên nằm thấp nhằm tăng vẻ hầm hố.

Nội thất GV60 đậm chất Genesis, với cần số dạng quả cầu pha lê, và núm chỉnh hệ thống thông tin giải trí màu bạc, da bọc màu xanh coban với những yếu tố mượn từ các mẫu G80 và GV80. Lần đầu tiên, Genesis sử dụng gương chiếu hậu kỹ thuật số với các camera gắn ngoài và hình ảnh được hiển thị ở phần trên của hai màn hình ở chân cột A.

Từ Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 , Genesis GV60 có thể trang bị gói pin 58-77,7 kWh. Hành trình mỗi lần sạc đầy dự kiến hơn 483 km. Thông tin chi tiết khác như giá bán, hiệu suất, sẽ được công bố trong những tháng tới.

Theo Mỹ Anh/VNE/Motor1

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast