Honda Odyssey 2016: Đẳng cấp xe gia đình

Honda Odyssey 2016 đang nổi lên là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng hang trung dành cho gia đình tại Việt Nam với sự nổi trội về tiện nghi, an toàn và vận hành.

Tiện nghi và an toàn hơn

Trong trào lưu xe đa dụng 'cao cấp' hay còn gọi là minivan 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay, có 3 mẫu xe đang gây sự chú ý của người dùng tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức, trong đó Honda Odyssey tới từ Nhật Bản nằm ở giữa với nhiều ưu thế về tiện nghi và trang bị an toàn.

Odyssey về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 với kích thước tổng thể 4.830 x 1.820 x 1.695 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.900 mm, tăng thêm 70mm so với thế hệ trước nhờ cắt giảm không gian khoang động cơ, khoảng sáng gầm xe 150 mm.

Honda Odyssey được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá gần 2 tỷ đồng
Honda Odyssey được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá gần 2 tỷ đồng

Với tiêu chí xe dành cho gia đình, Honda Odyssey có ngoại thất được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng thiết thực, hữu ích với những điểm nhấn như lưới tản nhiệt hình thang với 3 nan mạ chrome lớn; cụm đèn pha bóng projector kép dạng LED tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn hậu cũng là dạng LED được nổi bởi thanh mạ chrome. La-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu thiết kế dạng cối xay gió tương tự như những người anh em Honda thế hệ mới.

Bên cạnh cửa sổ trời tự động, việc thiết kế cửa sau dạng trượt tự động hữu ích với việc lên xuống của hành khách, kể cả những gia đình có trẻ nhỏ, thông qua thao tác bấm đơn giản trên xe hoặc ngay trên chiếc khóa thông minh.

Nội thất tiện nghi theo kiểu 'thương gia'
Nội thất tiện nghi theo kiểu 'thương gia'

Điểm mạnh của Odyssey thực sự tạo ra khác biệt bắt đầu từ nội thất với trang bị cao cấp và tiện nghi. Chất liệu da cao cấp trên toàn bộ 3 hàng ghế với những đường may tinh tế đã khiến không gian xe được nâng tầm. Khác với thông lệ, điểm nhấn gây ấn tượng nhất với chúng tôi xuất phát từ trung tâm của xe – hàng ghế thứ hai được thiết kế rộng rãi, linh hoạt và tiện nghi theo phong cách dành cho thương gia. Với 2 ghế riêng biệt, mỗi ghế ở hàng ghế này đều có thể điều chỉnh độc lập theo 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời, tối ưu hóa mọi tư thế ngồi.

Phía sau, hàng ghế thứ ba cho phép gập xuống phẳng sàn chỉ với vài thao tác đơn giản tạo ra một khoảng không “mênh mông” phía sau, sẵn sàng cho những món đồ cồng kềnh hay các mục đích cần không gian lớn mà những xe đa dụng thông thường không thể có được.

Hàng loạt tiện nghi cao cấp, tính năng an toàn hỗ trợ lái
Hàng loạt tiện nghi cao cấp, tính năng an toàn hỗ trợ lái

Tất nhiên, cũng không thể không kể tới thiết kế và trang bị ấn tượng phía trước để hiện thực và nâng tầm tiện nghi cho toàn bộ không gian bên trong xe. Nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh; ghế lái chỉnh điện điện 8 hướng có tựa tay; màn hình cảm ứng 7 inch; điều hòa tự động 3 vùng độc lập; chức năng tự động tắt động cơ tạm thời – Idle stop - lần đầu được áp dụng trong phân khúc mà mẫu xe hạng sang có giá cao hơn khá nhiều cũng không có được. Kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số...cùng được tích hợp trên vô lăng.

Cùng với không gian rộng rãi và linh hoạt hàng đầu cũng như tiện nghi, công nghệ cao cấp, Odyssey còn sở hữu những thiết kế và hàng loạt tính năng an toàn khiến đối thủ phải phát thèm. 4 camera góc rộng đa hướng, hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù BSI; hệ thống cảnh báo vật thể băng ngang đường CTM, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí…

Vận hành vượt trội

Honda Odyssey 2016 là mẫu xe Honda đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ thân thiện Earth Dreams cho cả động cơ 2,4 lít và hộp số vô cấp (trước đó chỉ Accord có động cơ, còn City mới có hộp số loại này- PV). Khối động cơ này cho công suất cực đại 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 255 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp cho khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Odyssey trở thành lựa chọn đáng giá trong phân khúc minivan 7 chỗ
Honda Odyssey trở thành lựa chọn đáng giá trong phân khúc minivan 7 chỗ

Có thể nói, kết hợp với hàng loạt tính năng điều khiển, an toàn, Odyssey trở thành ngôi nhà di động khá lý tưởng cho gia đình thành đạt với những dịp du xuân, dã ngoại, giải trí hay công việc khác. Sự hỗ trợ đó mang lại cho người cầm lái Odyssey 2016 sự an tâm và thoải mái. Nhẹ nhàng nhấn nút khởi động, khối động cơ hoạt động khá êm ái. Không phải là chiếc xe thể thao hướng tới khả năng vận hành nhưng khối động cơ công nghệ tiên tiến nhất của hãng xe Nhật này đủ giúp xe tăng tốc khá tốt mỗi khi nhấn ga. Tuy nhiên khi cần, chế độ lái S bán tự động hay lẫy chuyển số ngay trên vô lăng luôn sẵn sàng hỗ trợ xe tăng tốc nhanh chóng để vượt chướng ngại vật.

Ở chế độ lái thông thường, các tính năng tối ưu hóa hoạt động của động cơ ECON và đặc biệt hệ thống dừng cầm chừng lần đầu có trong phân khúc đã giúp Odyssey 2016 vượt trội so với đối thủ trong việc mang lại sự thoải mái cho người ngồi trên xe cũng như đạt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị đông đúc, gặp đèn đỏ dừng chờ lâu. Theo tính toán của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khá ấn tượng, gần 8 lít/100 km đường hỗn hợp. Khi di chuyển với hành trình dài, hệ thống kiểm soát hành trình giúp lái xe rảnh chân, chỉ còn tập trung điều khiển vô lăng, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa không lo vi phạm tốc độ khi người lái đã cài đặt tốc độ cố định phù hợp.

An toàn và tiết kiệm nhiên liệu
An toàn và tiết kiệm nhiên liệu

Đặc biệt, nhờ hệ thống camera 360 độ bố trí quanh xe, khả năng quan sát chướng ngại vật của người lái được tăng lên đáng kể dù lái xe ban ngày hay ban đêm. Tất nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động khi xe di chuyển chậm. Vào ban đêm, hệ thống đèn pha tự động với khả năng tự động mở góc chiếu sáng khi đánh lái của Odyssey 2016 – tính năng thường chỉ thấy trên xe sang – cũng mang lại cảm giác thú vị khi cầm lái.

Trên thực tế, các tính năng an toàn chủ động giúp Odyssey có độ ổn định rất tốt khi phanh gấp hay vào cua, dẫu cho đây là xe đình nên yếu tố thể thao không được ưu tiên. Cùng với đó, hệ thống hỗ trợ đỗ xe gồm cả đỗ xe song song và đỗ xe vuông góc giúp người lái không còn phải lo đánh lái khi đỗ xe, mà chỉ cần thực hiện các thao tác ga, phanh và chế độ lái theo lệnh bằng tiếng Anh...

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast