Mẫu xe điện của Xiaomi lộ diện, mang dáng dấp sedan thể thao

Đây là sản phẩm đánh dấu sự dấn thân của Xiaomi vào lĩnh vực ô tô. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Công ty công nghệ Xiaomi của Trung Quốc, vốn được biết đến với các sản phẩm điện thoại và điện tử tiêu dùng, sẽ lấn sân sang cả lĩnh vực ô tô. Trước khi chính thức ra mắt vào năm sau, mẫu sedan chạy điện của hãng đã lộ diện trên một số trang web và mạng xã hội của Trung Quốc, như Weibo.

Mẫu xe điện của Xiaomi lộ diện, mang dáng dấp sedan thể thao

Xiaomi thành lập bộ phận phát triển ô tô vào năm 2021, sau khi mua lại công ty công nghệ lái tự động Deepmotion Tech, rồi xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ngay sau đó. Họ đã có nguyên mẫu kỹ thuật đầu tiên vào mùa hè năm ngoái, và giờ đây là bản sản xuất thực tế, mang tên MS11.

Thiết kế tổng thể mẫu sedan này khá đẹp mắt, mang dáng dấp một chiếc xe thể thao sportback. Lý do là xe điện cần tính khí động học cao, nhưng thực tế là ngay cả khi không phải xe điện, kiểu dáng này cũng đang là trào lưu.

Mẫu xe điện của Xiaomi lộ diện, mang dáng dấp sedan thể thao

Mẫu sedan này được thiết kế dáng sportback (Ảnh: Weibo).

Bổ sung thêm nét thể thao cho xe là các khe gió ở hai bên vòm chắn bùn bánh xe, cùng với bộ phanh Brembo màu vàng tươi.

Nếu ngắm kỹ Xiaomi MS11, có thể thấy phảng phất bóng dáng một số mẫu xe thể thao nổi tiếng. Ví dụ ở phía trước, cụm đèn pha và cản trước có kiểu dáng rất giống của McLaren. Đuôi xe có thiết kế chia tầng, với dải đèn hậu nằm vắt ngang giống phong cách Aston Martin DBS. Trong khi đó, bộ vành trông phần nào giống thiết kế trên Lamborghini Huracan Evo.

Các chi tiết thiết kế này không hẳn là đạo nhái, mà chỉ nhang nhác. Có thể nói đó là một kiểu học hỏi có thể châm chước được.

Trên nóc xe có gắn cảm biến Lidar và tay nắm cửa chìm là những điểm nhấn công nghệ của xe.

Thông số pin và động cơ hiện chưa được tiết lộ, nhưng theo trang Car News China, xe sẽ dùng pin của CATL và BYD, còn mô-tơ điện là do Xiaomi tự phát triển.

Đối thủ cạnh tranh của Xiaomi MS11 sẽ là các xe như Afeela - mẫu sedan chạy điện do Sony và Honda hợp tác phát triển.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast