Đợt triệu hồi này liên quan đến 3 vấn đề kỹ thuật trên xe Mitsubishi gồm trục trặc bơm xăng, thay thế cơ cấu phanh đỗ và lỗi túi khí Takata.

Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe tại Việt Nam

Đợt triệu hồi này liên quan đến 3 vấn đề kỹ thuật trên xe Mitsubishi gồm trục trặc bơm xăng, thay thế cơ cấu phanh đỗ và lỗi túi khí Takata.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa qua đăng tải thông báo về chương trình triệu hồi ôtô Mitsubishi trong tháng 5/2021. Tổng lượng xe nằm trong diện ảnh hưởng là 312 chiếc và liên quan đến 3 vấn đề kỹ thuật.

Chiếm số lượng chính trong đợt triệu hồi này là 218 xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport gặp trục trặc ở cơ cấu phanh đỗ (phanh tay). Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, loạt xe này sản xuất năm 2016 và có thể bị trôi khi đậu ở dốc nghiêng dù đã cài phanh dừng, gây nguy hiểm cho xe hoặc người xung quanh.

Nguyên nhân của vấn đề này là lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và không được làm kín tốt, có thể bị lọt nước làm gỉ sét trục phanh đỗ. Về lâu dài sẽ khiến cốt (trục) bị kẹt, giảm lực phanh và không giữ được xe khi đỗ ở dốc nghiêng.

Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe tại Việt Nam

Loạt xe Mitsubishi Outlander bị ảnh hưởng bởi lỗi phanh đỗ và bơm xăng. Ảnh: MMV.

Tiếp đến, Mitsubishi Việt Nam bổ sung 90 xe Outlander đời 2019 sản xuất trong nước vào danh sách cần thay thế bơm xăng. Đầu năm nay, hãng xe Nhật Bản đã thông báo triệu hồi 9.066 xe Xpander và Outlander để thay thế bơm nhiên liệu mới.

Trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết bánh răng của cụm bơm xăng được chế tạo không đúng quy chuẩn, có thể bị hư hỏng, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc bị chết máy khi xe đang vận hàng.

Đây đang là vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến hàng nghìn xe tại Việt Nam. Ngoài Mitsubishi, danh sách các nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi để thay thế bơm xăng từ đầu năm 2021 đã có Toyota, Honda và mới đây nhất là Mazda.

Nhóm 4 xe còn lại nằm trong đợt triệu hồi mới nhất của Mitsubishi tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng bởi túi khí Takata. Danh sách cụ thể bao gồm 1 xe Mitsubishi Colt và 3 chiếc Pajero sản xuất vào giai đoạn 1998-1999. Các xe này sẽ được thay thế cụm bơm túi khí gặp trục trặc, có nguy cơ kích hoạt không đúng như thiết kế và gây nguy hiểm cho hành khách.

Cả 3 chương trình triệu hồi kể trên sẽ được Mitsubishi tiến hành miễn phí từ ngày 24/5/2021 đến 23/5/2023. Người dùng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của Mitsubishi để kiểm tra và xử lý, thời gian thực hiện dao động 0,6-1,5 giờ tùy theo lỗi cần khắc phục.

Tin liên quan:

Theo Zing


Theo Zing

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]