Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe tại Việt Nam

Đợt triệu hồi này liên quan đến 3 vấn đề kỹ thuật trên xe Mitsubishi gồm trục trặc bơm xăng, thay thế cơ cấu phanh đỗ và lỗi túi khí Takata.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa qua đăng tải thông báo về chương trình triệu hồi ôtô Mitsubishi trong tháng 5/2021. Tổng lượng xe nằm trong diện ảnh hưởng là 312 chiếc và liên quan đến 3 vấn đề kỹ thuật.

Chiếm số lượng chính trong đợt triệu hồi này là 218 xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport gặp trục trặc ở cơ cấu phanh đỗ (phanh tay). Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, loạt xe này sản xuất năm 2016 và có thể bị trôi khi đậu ở dốc nghiêng dù đã cài phanh dừng, gây nguy hiểm cho xe hoặc người xung quanh.

Nguyên nhân của vấn đề này là lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và không được làm kín tốt, có thể bị lọt nước làm gỉ sét trục phanh đỗ. Về lâu dài sẽ khiến cốt (trục) bị kẹt, giảm lực phanh và không giữ được xe khi đỗ ở dốc nghiêng.

Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe tại Việt Nam

Loạt xe Mitsubishi Outlander bị ảnh hưởng bởi lỗi phanh đỗ và bơm xăng. Ảnh: MMV.

Tiếp đến, Mitsubishi Việt Nam bổ sung 90 xe Outlander đời 2019 sản xuất trong nước vào danh sách cần thay thế bơm xăng. Đầu năm nay, hãng xe Nhật Bản đã thông báo triệu hồi 9.066 xe Xpander và Outlander để thay thế bơm nhiên liệu mới.

Trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết bánh răng của cụm bơm xăng được chế tạo không đúng quy chuẩn, có thể bị hư hỏng, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc bị chết máy khi xe đang vận hàng.

Đây đang là vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến hàng nghìn xe tại Việt Nam. Ngoài Mitsubishi, danh sách các nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi để thay thế bơm xăng từ đầu năm 2021 đã có Toyota, Honda và mới đây nhất là Mazda.

Nhóm 4 xe còn lại nằm trong đợt triệu hồi mới nhất của Mitsubishi tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng bởi túi khí Takata. Danh sách cụ thể bao gồm 1 xe Mitsubishi Colt và 3 chiếc Pajero sản xuất vào giai đoạn 1998-1999. Các xe này sẽ được thay thế cụm bơm túi khí gặp trục trặc, có nguy cơ kích hoạt không đúng như thiết kế và gây nguy hiểm cho hành khách.

Cả 3 chương trình triệu hồi kể trên sẽ được Mitsubishi tiến hành miễn phí từ ngày 24/5/2021 đến 23/5/2023. Người dùng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của Mitsubishi để kiểm tra và xử lý, thời gian thực hiện dao động 0,6-1,5 giờ tùy theo lỗi cần khắc phục.

Theo Zing

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?