Tùy lượng xe còn tồn ở từng đại lý, phiên bản 4x4 AT sản xuất năm 2019 có thể giảm 120 triệu, thậm chí tới 138 triệu đồng.
Chương trình được hãng xe Nhật đưa ra để xả hàng tồn trước khi có những kế hoạch bán hàng trong năm nay. Mức giá giảm không thống nhất giữa các đại lý bởi tùy thuộc lượng xe còn, màu sắc. Một số đại lý ở Hà Nội báo mức thấp nhất cho mẫu bán tải là 680 triệu, trong khi giá niêm yết 818 triệu, tức xe giảm 138 triệu đồng.
Từ sau Tết nguyên đán, Triton đã giảm khoảng 40-60 triệu đồng. Không chỉ mẫu xe của Mitsubishi, hầu hết các hãng cũng đang có nhiều chương trình giảm giá cho xe bán tải và các dòng sản phẩm khác, trong lúc khó khăn vì dịch bệnh.
Xe Triton trưng bày ở một đại lý tại Hà Nội. Ảnh: Mai Yến
Mức phí trước bạ nếu được giảm 50% cho xe lắp ráp trong nước cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng cho xe bán tải. Dù toàn bộ các dòng bán tải đang bán ở Việt Nam đều nhập khẩu từ Thái Lan nên không có sự thua thiệt trong cùng phân khúc, nhưng sẽ thiệt với các xe cùng tầm giá, nếu nhu cầu của khách không quá cấp thiết vào bán tải. Một nhân viên bán hàng phân tích, ví dụ cùng xe Mitsubishi, khách mua ở Hà Nội, nếu Outlander giảm 50% trước bạ tức còn chịu 6%, và Triton chịu mức 7,2% (60% của xe con), mà giá hai xe ngang nhau, thì Triton sẽ có giá ra biển đắt hơn.
Triton hiện tại là bản lột xác so với thế hệ trước. Xe đã thành thị hơn rất nhiều nhờ thiết kế Dynamic Shield, tích hợp nhiều tính năng và vận hành êm ái hơn, không còn đóng đinh vào định kiến dành cho địa hình, off-road hay tải hàng như trước. Những thay đổi giúp Triton có thêm nhiều nhóm khách hàng, tuy vậy chưa thể so sánh với đối thủ Ford Ranger - vô địch phân khúc.
Theo số liệu của VAMA trong tháng 4, Triton bán 91 xe, sau bốn tháng là 491 xe. Con số này ở Ranger lần lượt là 481 và 2.380 xe.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.
Với ngân sách dưới 20 triệu đồng, học sinh và sinh viên hiện nay có nhiều lựa chọn xe máy điện nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp để di chuyển trong đô thị.