Nhà máy sản xuất ôtô của Tesla bị cắt nước vì không trả tiền

Sự việc vừa xảy ra tại nhà máy Gigafactory Berlin của Tesla ở Đức.

Tesla bị cho là không đóng tiền nước trong nhiều tuần liền khiến đơn vị cung cấp nước máy buộc phải đóng đường ống, kênh truyền hình địa phương RBB 24 của Đức đưa tin.

Nhà máy sản xuất ôtô của Tesla bị cắt nước vì không trả tiền

Nhà máy Gigafactory Berlin của Tesla đang được xây dựng tại Đức. Ảnh: TheDrive .

Theo đó, Tesla và đơn vị cung cấp nước Strausberg-Erkner (WSE) đã ký hợp đồng cách đây 3 tuần. Hợp đồng nêu rõ WSE có trách nhiệm cung cấp 1,45 triệu m3 nước cho Gigafactory Berlin. Đổi lại, Tesla có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và đúng hạn trước ngày 14/10 cho WSE.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên WSE vẫn chưa nhận được tiền. Đơn vị này buộc phải cắt nước khiến việc thi công nhà máy Gigafactory Berlin gặp khó khăn.

Nguồn nước cấp cho Gigafactory Berlin chủ yếu dùng để trộn bê tông và sản xuất các vật liệu xây dựng khác.

Gigafactory Berlin là nhà máy sản xuất ôtô điện lớn thứ 4 của Tesla. Hồi tháng giêng đầu năm, công trường xây dựng này đã phải ngừng thi công ít ngày sau khi nhóm thợ phát hiện quả bom nặng tới 362 kg còn sót lại từ Thế chiến 2.

Một tháng sau đó, hàng trăm người địa phương đã kéo tới nhà máy phản đối. Những người này cho rằng xây dựng nhà máy Gigafactory Berlin sẽ dẫn tới việc chặt phá nhiều cây xanh ảnh hưởng tới môi trường.

Diễn biến mới nhất có thể ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng Gigafactory Berlin. Tesla có kế hoạch vận hành nhà máy này từ mùa hè năm tới. Gigafactory Berlin sẽ là nơi sản xuất mẫu xe Model Y cho thị trường Đức.

Tesla hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. Khác với nhiều hãng xe lớn, Tesla không duy trì bộ phận truyền thông, và gần như đóng cửa với báo chí.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast