Sự việc vừa xảy ra tại nhà máy Gigafactory Berlin của Tesla ở Đức.
Tesla bị cho là không đóng tiền nước trong nhiều tuần liền khiến đơn vị cung cấp nước máy buộc phải đóng đường ống, kênh truyền hình địa phương RBB 24 của Đức đưa tin.
Nhà máy Gigafactory Berlin của Tesla đang được xây dựng tại Đức. Ảnh: TheDrive .
Theo đó, Tesla và đơn vị cung cấp nước Strausberg-Erkner (WSE) đã ký hợp đồng cách đây 3 tuần. Hợp đồng nêu rõ WSE có trách nhiệm cung cấp 1,45 triệu m3 nước cho Gigafactory Berlin. Đổi lại, Tesla có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và đúng hạn trước ngày 14/10 cho WSE.
Tuy nhiên, quá thời hạn trên WSE vẫn chưa nhận được tiền. Đơn vị này buộc phải cắt nước khiến việc thi công nhà máy Gigafactory Berlin gặp khó khăn.
Nguồn nước cấp cho Gigafactory Berlin chủ yếu dùng để trộn bê tông và sản xuất các vật liệu xây dựng khác.
Gigafactory Berlin là nhà máy sản xuất ôtô điện lớn thứ 4 của Tesla. Hồi tháng giêng đầu năm, công trường xây dựng này đã phải ngừng thi công ít ngày sau khi nhóm thợ phát hiện quả bom nặng tới 362 kg còn sót lại từ Thế chiến 2.
Một tháng sau đó, hàng trăm người địa phương đã kéo tới nhà máy phản đối. Những người này cho rằng xây dựng nhà máy Gigafactory Berlin sẽ dẫn tới việc chặt phá nhiều cây xanh ảnh hưởng tới môi trường.
Diễn biến mới nhất có thể ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng Gigafactory Berlin. Tesla có kế hoạch vận hành nhà máy này từ mùa hè năm tới. Gigafactory Berlin sẽ là nơi sản xuất mẫu xe Model Y cho thị trường Đức.
Tesla hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. Khác với nhiều hãng xe lớn, Tesla không duy trì bộ phận truyền thông, và gần như đóng cửa với báo chí.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.