Nhà máy sản xuất ôtô của Tesla bị cắt nước vì không trả tiền

Sự việc vừa xảy ra tại nhà máy Gigafactory Berlin của Tesla ở Đức.

Tesla bị cho là không đóng tiền nước trong nhiều tuần liền khiến đơn vị cung cấp nước máy buộc phải đóng đường ống, kênh truyền hình địa phương RBB 24 của Đức đưa tin.

Nhà máy sản xuất ôtô của Tesla bị cắt nước vì không trả tiền

Nhà máy Gigafactory Berlin của Tesla đang được xây dựng tại Đức. Ảnh: TheDrive .

Theo đó, Tesla và đơn vị cung cấp nước Strausberg-Erkner (WSE) đã ký hợp đồng cách đây 3 tuần. Hợp đồng nêu rõ WSE có trách nhiệm cung cấp 1,45 triệu m3 nước cho Gigafactory Berlin. Đổi lại, Tesla có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và đúng hạn trước ngày 14/10 cho WSE.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên WSE vẫn chưa nhận được tiền. Đơn vị này buộc phải cắt nước khiến việc thi công nhà máy Gigafactory Berlin gặp khó khăn.

Nguồn nước cấp cho Gigafactory Berlin chủ yếu dùng để trộn bê tông và sản xuất các vật liệu xây dựng khác.

Gigafactory Berlin là nhà máy sản xuất ôtô điện lớn thứ 4 của Tesla. Hồi tháng giêng đầu năm, công trường xây dựng này đã phải ngừng thi công ít ngày sau khi nhóm thợ phát hiện quả bom nặng tới 362 kg còn sót lại từ Thế chiến 2.

Một tháng sau đó, hàng trăm người địa phương đã kéo tới nhà máy phản đối. Những người này cho rằng xây dựng nhà máy Gigafactory Berlin sẽ dẫn tới việc chặt phá nhiều cây xanh ảnh hưởng tới môi trường.

Diễn biến mới nhất có thể ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng Gigafactory Berlin. Tesla có kế hoạch vận hành nhà máy này từ mùa hè năm tới. Gigafactory Berlin sẽ là nơi sản xuất mẫu xe Model Y cho thị trường Đức.

Tesla hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. Khác với nhiều hãng xe lớn, Tesla không duy trì bộ phận truyền thông, và gần như đóng cửa với báo chí.

Theo Zing

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.