Định cướp ôtô nhưng bị tài xế nhốt trong xe

Thanh niên 21 tuổi mở cửa chiếc ôtô điện Tesla Model 3 khi tài xế đang ngồi bên trong, khiến nạn nhân giật mình hét lớn, hôm 8/5 ở California.

Ngay sau đó, tài xế nhảy ra ngoài, trong khi thanh niên kia nhảy vào trong và tìm cách lái đi. Rất nhanh, chủ nhân chiếc xe điện mở ứng dụng trên điện thoại thông minh tắt máy, khóa cửa, nhốt kẻ cướp trong xe.

Khi cảnh sát tới nơi, Charlie Smith vẫn bị nhốt trong chiếc ôtô điện. Kẻ cướp mồ hôi đầm đìa, co rúm vì sợ, mắt nhấp nháy liên tục. Thanh niên này bị bắt vì tội cướp xe..

Định cướp ôtô nhưng bị tài xế nhốt trong xe

Ôtô điện Tesla Model 3. Ảnh: Roadshow

Tesla Model 3 bản tiêu chuẩn giá 35.000 USD có phạm vi hoạt động 346 km cho mỗi lần sạc pin đầy, tăng tốc 0-97 km/h trong 5,6 giây, tốc độ tối đa 209 km/h. Bản cao cấp Model 3 Long Range đắt hơn 9.000 USD, có phạm vi hoạt động 498 km cho mỗi lần sạc pin đầy, tăng tốc 0-97 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 225 km/h. Cả hai phiên bản sử dụng chung động cơ điện công suất 235 mã lực.

Nội thất tối giản, gần như không có phím cứng. Hai phím cứng hiếm hoi nằm trên vô-lăng để tài xế chủ động điều chỉnh các chi tiết trên màn hình cỡ lớn, loại cảm ứng 15 inch.

Định cướp ôtô nhưng bị tài xế nhốt trong xe

Charlie Smith, 21 tuổi, bị bắt sau vụ cướp chiếc xe điện thất bại. Ảnh: Barstow Police Department

Để mở cửa từ phía trong, người dùng phải ấn và giữ một nút phía trên ở cánh cửa, đồng thời đẩy cửa ra ngoài, không dùng lẫy kéo như hầu hết ôtô hiện nay. Khách hàng của Tesla Model 3 sẽ không có cảm giác cầm chìa khóa như xe khác mà thay bằng một thẻ từ. Ngoài ra, tài xế có thể mở hoặc khóa cửa thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh.

Theo VNE

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.