Ô tô Thái Lan, Indonesia giá gốc dưới 500 triệu đổ về Việt Nam

Tháng 11, Việt Nam nhập 5.927 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.823 xe Indonesia và 1.204 xe Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu trong tháng 11 đạt 12.237 chiếc, giảm 10,4% (tương ứng giảm 1.416 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước. Giá trị nhập khẩu đạt 273 triệu USD.

Ô tô Thái Lan, Indonesia giá gốc dưới 500 triệu đổ về Việt Nam

Trong tháng 11, ôtô nguyên chi​ếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 5.927 chiếc, Indonesia với 3.823 chiếc và Trung Quốc với 1.204 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường trên chiếm tới 90% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Về chủng loại, ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 8.441 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu với trị giá đạt gần 161 triệu USD, chiếm 69% lượng ôtô nguyên chiếc các loại. Tính trung bình, mỗi xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về có giá khai báo tại cảng khoảng 19.074 USD (tương đương 438 triệu đồng).

Số xe được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở TP.HCM với 4.765 chiếc và Hải Phòng với 3.642 chiếc. Ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống có xuất xứ từ Thái Lan với 3.852 chiếc và Indonesia với 3.754 chiếc.

Trong khi đó, ôtô tải có 2.585 chiếc, với trị giá đạt 61,4 triệu USD là dòng xe nhập khẩu nhiều thứ hai, trong đó có tới 2.063 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan. Ôtô chuyên dụng 1.199 chiếc với trị giá khai báo gần 51 triệu USD, trong đó có tới 638 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, tăng 37% so với tháng 10; 260 chiếc xuất xứ từ Mexico, gấp 15 lần và 96 chiếc xuất xứ từ Hàn Quốc, tăng 19%.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, Việt Nam nhập khẩu 92.261 ôtô nguyên chiếc các loại, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 68.104 chiếc và ôtô vận tải là 18.091 chiếc.

Cũng theo cơ quan hải quan, tháng 11 các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu 427 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại, con số này của tháng trước là 395 triệu USD. Theo đó, nhóm hàng này có xuất xứ đa dạng, nhưng chủ yếu từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Quốc.

11 tháng đầu năm, giá trị nhập khẩu nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ôtô đã giảm 8,3% so với cùng kỳ năm 2019, đạt gần 3,5 tỷ USD.

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 11 đạt 36.359 xe, tăng 9% so với tháng 10 và tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Zing

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?