Phác họa thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới theo phong cách Land Rover Defender

Hyundai Santa Fe thế hệ tiếp theo mà trông ngầu và sang trọng như xe nhà giàu Land Rover Defender thế này thì liệu có thống trị phân khúc SUV 7 chỗ không anh em nhỉ?

Mình đã chia sẻ đến mọi người những hình ảnh đầu tiên của chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 (được biết đến với tên gọi nội bộ là MX5) được đồn đại là sẽ được ra mắt sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

Dựa vào những hình ảnh của nguyên mẫu thử nghiệm có thể thấy Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ là màn lột xác về thiết kế so với thế hệ hiện hành. Kiểu dáng hình hộp của Santa Fe thế hệ thứ 5 còn dễ gợi liên tưởng đến mẫu Land Rover Defender mới nhất anh em ạ.

Nhằm giúp anh em cũng như giới mộ điệu có thể hình dung về thiết kế của Hyundai Santa Fe thế hệ mới một cách dễ dàng nhất, trang NY Mammoth đã lột bỏ những lớp ngụy trang bên ngoài và dựng lên hình ảnh phác họa thiết kế cho mẫu xe này.

Ảnh phác họa thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới trông như xe nhà giàu Land Rover Defender

Thoạt nhìn vào ảnh render, có thể nhiều người không nhận ra đây là mẫu Hyundai Santa Fe với phong cách thiết kế đậm chất thời trang thường thấy nữa. Thậm chí, nếu không có dòng chữ Santa Fe cỡ lớn ở phần đầu xe, có lẽ mình sẽ nhận nhầm đây là mẫu Land Rover Defender bản độ chăng.

Có thể thấy, từ phần đầu xe đến kiểu dáng hình hộp của Hyundai Santa Fe trong ảnh phác họa của NY Mammoth đều mang đậm dấu ấn của mẫu Land Rover Defender. So với phiên bản hiện hành, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ thiết kế lại hoàn toàn mặt trước của xe, từ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha đến cản trước. Nhìn chung là trông khá ấn tượng đấy anh em nhỉ.

Trước đó, anh em cũng có cái nhìn qua về khoang nội thất của Santa Fe thế hệ mới hứa hẹn sẽ sang trọng và cao cấp hơn. Theo đó, bên trong cabin, xe có ghế ngồi bọc da màu sáng. Nhìn chất liệu da đã thấy cao cấp và êm ái rồi anh em ạ. Ốp cửa bằng kim loại sáng bóng càng tô đậm thêm vẻ sang trọng, cao cấp cho nội thất xe.

Phác họa thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới theo phong cách Land Rover Defender

Phiên bản nâng cấp của Hyundai Santa Fe thế hệ hiện hành được ra mắt hồi tháng 6/2020 và được đánh giá không khác gì một lần “lên đời” với một loạt những nâng cấp đáng giá từ thiết kế đến trang bị, động cơ. Thông thường phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được tung ra sau 3 năm ra mắt thế hệ mới, nhưng trong trường hợp của Santa Fe, mẫu xe này đã được áp dụng một nền tảng mới ngay cho phiên bản nâng cấp.

Phác họa thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới theo phong cách Land Rover Defender

Tuy nhiên, một thiết kế mới được đánh giá là “lạ” của Santa Fe có thể là nguyên nhân khiến doanh số bán hàng của mẫu xe này không được như mong đợi. Chính vì vậy, hãng xe Hàn Quốc đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình phát triển để sớm tung ra thế hệ mới cho Santa Fe. Theo thông tin mình thu thập được từ truyền thông Hàn Quốc thì thế hệ tiếp theo của Santa Fe với tên mã MX5 sẽ sớm được trình làng, trước thời điểm dự kiến ban đầu 8-10 tháng.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến các thông số kỹ thuật chi tiết của Santa Fe thế hệ mới nhưng nguồn tin nội bộ cho biết xe sẽ được gia tăng về kích thước. Ngoài ra, theo The Korean Car Blog, Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên được giới thiệu logo Hyundai mới có khả năng phát sáng.

Phác họa thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới theo phong cách Land Rover Defender
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast