Hyundai Kona thế hệ tiếp theo tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử, mang đến cho chúng ta một cái nhìn mới về thiết kế ngoại thất của mẫu SUV đô thị này.
Mặc dù nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Kona 2024 vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng tương tự như lần các tay săn ảnh đã chụp được hồi cuối tháng 4 nhưng giới mộ điệu vẫn có thể nhận ra những thay đổi về thiết kế ngoại thất của thế hệ mới so với phiên bản hiện hành. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đầu xe chính là dải đèn LED kéo dài toàn chiều rộng mui xe tương tự như trên Hyundai Staria.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận thấy cản trước của Hyundai Kona 2024 được thiết kế lại, lưới tản nhiệt được định hình lại có thêm các khe hút gió hình tam giác. Thiết kế của đèn pha cũng được thay đổi, có hình dáng góc cạnh hơn.
Những chi tiết khác trên Kona mới vẫn được ẩn giấu dưới các lớp ngụy trang. Ở phía đuôi xe, cản sau có hình dạng tương tự như phiên bản hiện hành, cửa sổ phía sau nhỏ và cụm đèn hậu tách rời 2 phần.
Những hình ảnh gián điệp trước đó của Kona 2024 đã tiết lộ nội thất của mẫu SUV đô thị này cũng sẽ được thiết kế lại và lấy cảm hứng từ mẫu Ioniq 5. Thay đổi rõ ràng nhất là sự xuất hiện của màn hình cỡ lớn kết hợp giữa cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Ngoài ra, xe cũng được trang bị vô lăng mới.
Hiện thông tin chi tiết về hệ truyền động của Hyundai Kona 2024 vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng Kona mới sẽ được trang bị động cơ 1.6L hybrid giống như Kia Niro 2023, sản sinh công suất tối đa139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Kona EV mới có thể vay mượn hệ thống truyền động của Niro EV, sử dụng bộ pin 64.8 kWh và động cơ điện 201 hp. Ngoài ra, Kona thế hệ tiếp theo dự kiến cũng sẽ có phiên bản Kona N tập trung vào hiệu suất mới.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.