Palisade là một trong những mẫu xe thành công lớn của Hyundai và hiện hãng xe Hàn Quốc hy vọng sẽ tiếp tục duy trì sức hút cho mẫu SUV cỡ lớn này bằng cách giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.
Thời gian gần đây, hình ảnh nguyên mẫu của Hyundai Palisade facelift chạy thử trong điều kiện thời tiết băng tuyết được các nhiếp ảnh gia chụp lại cho thấy dù đã được ngụy trang khá kỹ lưỡng nhưng vẫn hé lộ những cải tiến thiết kế đáng chú ý. Theo đó, chúng ta có thể thấy thiết kế đèn pha được tinh chỉnh và có vẻ như xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt với họa tiết giống như trên Tucson và Santa Cruz.
Hyundai Palisade 2023 lộ diện trên đường thử
Hai bên thân xe dường như sẽ tiếp tục duy trì phong cách thiết kế của phiên bản hiện hành. Trong khi đó, vòng ra phía sau nhiều khả năng xe sẽ được trang bị cụm đèn hậu mới cùng cản sau được tái thiết kế.
Bên trong cabin, xe dự kiến cũng sẽ nhận được nhiều nâng cấp. Một số nguồn tin cho rằng Palisade facelift sẽ được cập nhật màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số lớn hơn. Các phiên bản cao cấp hiện đã được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, nhưng phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ sở hữu màn hình cảm ứng 12 inch lớn hơn tương tự như Ioniq 5.
Ngoài ra, cũng có tin đồn cho rằng Palisade mới sẽ chia sẻ cần số “quả cầu pha lê” tuyệt đẹp của Genesis GV60.
Dưới nắp ca-pô, Palisade nâng cấp dự kiến sẽ tiếp tục giữ nguyên các lựa chọn động cơ như phiên bản hiện hành. Tại Mỹ, Hyundai Palisade được trang bị động cơ 3.8L hút khí tự nhiên V6 sản sinh công suất tối đa 291 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, dự kiến Hyundai cũng sẽ cung cấp cho Palisade một phiên bản hybrid thân thiện với môi trường.
Tại Hàn Quốc, Hyundai Palisade facelift được cho là sẽ ra mắt vào tháng 3/2022. Sau đó, xe sẽ cập bến thị trường Mỹ vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.