Cadillac Escalade-V 2023 ra mắt, quyết đấu BMW M và Mercedes-AMG

Sau nhiều thập kỷ đứng bên lề, cuối cùng Cadillac cũng quyết định gia nhập vào phân khúc SUV hiệu suất cao với chiếc Escalade-V 2023.

Thông số chi tiết sẽ được công bố vào mùa xuân năm nay, nhưng thương hiệu xe sang Mỹ cho biết đây là chiếc xe có hiệu suất đỉnh cao của Cadillac, sở hữu thiết kế táo bạo, nổi bật và nhiều công nghệ tiên tiến.

Cadillac Escalade-V 2023 ra mắt, quyết đấu BMW M và Mercedes-AMG

Cadillac Escalade-V 2023

Về thiết kế ngoại thất, dễ nhận thấy Cadillac Escalade-V 2023 tiếp bước Escalade Sport và Sport Platinum bằng cách sử dụng lưới tản nhiệt dạng lưới và các điểm nhấn màu đen tô đậm vẻ đẹp thể thao. Tuy nhiên, Escalade-V còn nổi bật hơn với cản trước thể thao hơn và các hốc gió cỡ lớn. Hai bên là những hốc gió hình tam giác dễ gợi nhớ đến những mẫu CT4-V và CT5-V Blackwing.

Cadillac Escalade-V 2023 ra mắt, quyết đấu BMW M và Mercedes-AMG

Di chuyển ra phía hông xe, có thể thấy huy hiệu V-Series trên cửa và mâm xe trọng lượng nhẹ đi kèm với hệ thống phanh hiệu suất cao và bộ kẹp phanh màu đỏ. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống ống xả thể thao dạng tứ và cản sau được sửa đổi với bộ khuếch tán.

Cadillac Escalade-V 2023 ra mắt, quyết đấu BMW M và Mercedes-AMG
Cadillac Escalade-V 2023 ra mắt, quyết đấu BMW M và Mercedes-AMG

Nội thất của Cadillac Escalade-V vẫn còn là một bí ẩn khi Cadillac mới chỉ công bố một bức ảnh cho thấy vô-lăng bọc da với huy hiệu V-Series. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi một số điểm nhấn đặc biệt cũng như màn hình OLED cong quen thuộc kết hợp 3 màn hình gồm màn hình cung cấp thông tin cho người lái 7,2 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 14,2 inch và hệ thống thông tin giải trí 16,9 inch.

Cadillac Escalade-V 2023 ra mắt, quyết đấu BMW M và Mercedes-AMG

Cadillac hiện đang giữ kín các thông tin về hệ truyền động nhưng mẫu xe này dự kiến sẽ được trang bị động cơ V8 6.2L siêu nạp tương tự như CT5-V Blackwing. Khối động cơ này sản sinh công suất 668 mã lực và mô-men xoắn cực đại 893 Nm, tăng 248 mã lực và 270 Nm so với động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên của Escalade.

Theo Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.