Siêu xe Lexus LFA thế hệ mới sắp ra mắt

Trang tin Best Car của Nhật Bản vừa tuyên bố Lexus sẽ cho ra mắt phiên bản mới của LFA.

Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2009, Lexus LFA là mẫu siêu xe đầu tiên của thương hiệu xe sang Nhật Bản, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn cầu, với giá bán khởi điểm từ 375.000 USD.

Trong số đó bao gồm 50 chiếc được trang bị gói nâng cấp Nürburgring, mang tới một số tinh chỉnh ở hộp số, động cơ và trang bị thêm nhiều chi tiết làm từ sợi carbon ở ngoại thất. Đây còn được mệnh danh là một trong 10 chiếc siêu xe vĩ đại nhất trong thập kỷ qua do tạp chí Hotcars bình chọn.

Siêu xe Lexus LFA thế hệ mới sắp ra mắt

Lexus LFA được mệnh danh là một trong 10 chiếc siêu xe vĩ đại nhất trong thập kỷ qua do tạp chí Hotcars bình chọn. Ảnh: NetCarShow

Trước đó, vào năm 2019, trong buổi phỏng vấn với Autocar , khi được hỏi về việc hãng có đang sản xuất thêm mẫu xe thể thao nào như LFA hay không, phó chủ tịch Toyota thời điểm đó là Koji Sato cho biết: “Chúng tôi rất muốn điều đó xảy ra nhưng cần sự trợ giúp của các bạn. Chúng tôi cần những động thái mạnh mẽ hơn cho LFA mới từ giới truyền thông, sau đó là các độc giả và những người tiêu dùng. Nó sẽ giúp chúng tôi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Trước câu trả lời có phần “bỏ ngỏ” của ông Koji Sato, giới mộ điệu khi đó tin rằng nhiều khả năng Lexus sẽ không ra mắt phiên bản mới của LFA trong tương lai. Tuy nhiên mới đây, trang tin Best Car của Nhật Bản vừa tuyên bố điều ngược lại.

Cụ thể, Lexus sẽ ra mắt LFA thế hệ mới vào năm 2025. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi cánh săn ảnh đã ghi lại một số hình ảnh mẫu xe thử nghiệm na ná LFA với phần cản trước được mở rộng hơn tại trường đua Nurburgring vào năm 2018 và 2019. Đây cũng là thời điểm thích hợp để Lexus ra mắt thêm một mẫu siêu xe cho riêng mình.

Siêu xe Lexus LFA thế hệ mới sắp ra mắt

Lexus sẽ ra mắt LFA thế hệ mới vào năm 2025. Ảnh: NetCarShow

Chưa dừng lại ở đó, trang tin này còn khẳng định mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép, kết hợp với hệ thống plug-in hybrid, sản sinh công suất dự đoán lên đến 937 mã lực. Động cơ vẫn được đặt ở phía trước, nhưng được cân đối lại vị trí nhằm cân bằng trọng lượng tốt hơn.

Nguyên bản, Lexus LFA sử dụng động cơ V10, dung tích 4.8L, hút khí tự nhiên với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Yamaha, sản sinh công suất lên đến 552 mã lực và 480 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Lexus LFA có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast